Hotboy Học viện Ngoại giao từng 'gây bão mạng' năm nào nay đã là MC của VTV

Chàng MC dẫn trên bản tin Thời tiết của Đài truyền hình Việt Nam đang hot rần rần khắp cõi mạng những ngày qua có tên Thái Bá Minh (sinh năm 2002). Hiện Bá Minh đang là sinh viên năm cuối chuyên ngành Quan hệ Chính trị quốc tế, Học viện Ngoại giao (Hà Nội). Anh chàng cũng là một trong những gương mặt dẫn chương trình trẻ tuổi nhất của nhà đài VTV.

Chân dung chàng sinh viên "quấy đảo" MXH thời gian qua. Nguồn ảnh: FBNV

Thái Bá Minh không chỉ ghi điểm nhờ gương mặt điển trai mà còn gây chú ý bởi loạt thành tích học tập "khủng". Chàng trai sinh năm 2002 này từng thi đỗ vào Học viện Chính trị Công an Nhân dân, được 5 trường đại học danh tiếng tuyển thẳng, đạt giải Nhất cấp Quốc gia cuộc thi Nghiên cứu khoa học năm học 2018 - 2019, giữ vững kết quả học tập loại Giỏi trong suốt 4 năm, tham gia các hoạt động Đoàn và đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt...

Với vốn hiểu biết vững chắc cùng khả năng ngoại ngữ tốt, Thái Bá Minh gây ấn tượng khi bắt đầu dẫn chương trình trên sóng Bản tin thời sự của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội dù chưa chính thức tốt nghiệp. Đến đầu tháng 9 năm 2023, anh chàng ghi dấu ấn khi dẫn chương trình Thời tiết ở kênh VTV8.

Nguồn ảnh: Cổng thông tin Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ngay từ khi còn là học sinh trường THPT số 1 thành phố Lào Cai, với những thành tích đáng nể trong học tập lẫn hoạt động ngoại khóa, Bá Minh vinh dự được kết nạp Đảng khi chỉ mới 18 tuổi, trở thành học sinh đầu tiên của trường được kết nạp Đảng khi còn đang học phổ thông.

Hai MC Gen Z tiêu biểu của Đài truyền hình VTV được giới trẻ ngưỡng mộ.

Cư dân mạng còn phát hiện ra một điểm trùng hợp thú vị giữa chàng trai tuổi trẻ tài cao này với nữ MC năng động Khánh Vy. Cả hai gây chú ý khi dẫn chương trình của Đài truyền hình VTV ở độ tuổi rất trẻ so với các MC khác và đều sở hữu thành tích học tập khủng cùng loạt hoạt động ngoại khóa đáng nể.

Hồng Ngọc (tổng hợp)