Học viện Tài chính giành giải Nhất cuộc thi ESG Challenge 2023

Vòng chung kết cuộc thi “Quản trị Công ty hướng tới Phát triển Bền Vững - Vietnam ESG Challenge 2023.” (Ảnh: Vietnam+)

Thể hiện nổi bật qua cả 2 phần thi, đội AOF Visionaries đến từ Học viện Tài chính đã xuất sắc giành giải Nhất vòng chung kết - Hội đồng quản trị hiệu quả của Cuộc thi“Quản trị công ty hướng tới phát triển bền vững - ESG Challenge 2023” do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) đồng tổ chức, ngày 2 tháng 12.

Giải Nhì và giải Ba lần lượt thuộc về đội BAV Directors đến từ Học Viện Ngân hàng và đội FTU Cypher đến từ Trường đại học Ngoại thương. Bên cạnh đó, Giải Hội đồng quản trị đổi mới và giải Hội đồng quản trị triển vọng lần lượt được trao cho đội NEUwave, Trường đại học Kinh tế Quốc dân và đội UEB in Action, Trường đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Phát biểu tại cuộc thi, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương chia sẻ với việc đồng tổ chức cuộc thi cùng ICAEW, Ủy ban kỳ vọng sẽ lan tỏa được những kiến thức hữu ích cũng như giá trị, tầm quan trọng của phát triển bền vững đến với cộng đồng, doanh nghiệp và đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam.

Bà Vũ Thị Chân Phương đánh giá phát triển bền vững đã và đang trở thành nhu cầu cấp bách và là xu thế tất yếu trong tiến trình phát triển của xã hội. Trong thời gian qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã tích cực kêu gọi sự chủ động tham gia của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư nhằm tạo nền tảng cho Tăng trưởng Xanh và phát triển bền vững thông qua việc xây dựng hệ thống văn bản pháp quy điều chỉnh chính sách tài chính hướng tới sự bền vững, nâng cao các tiêu chuẩn về quản trị công ty, công bố thông tin gắn với các tiêu chí ESG.

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương. (Ảnh: Vietnam+)

“Quản trị công ty tốt cũng là một trong những tiêu chí của nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi. Chính vì vậy, việc phổ biến kiến thức về chứng khoán và thị trường chứng khoán, đào tạo nâng cao kiến thức về thị trường vốn cũng như vai trò và quyền lợi của nhà đầu tư trên thị trường đang là một trong những ưu tiên hàng đầu của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước để hướng tới mục tiêu xây dựng một thị trường vốn xanh và phát triển bền vững,” bà Phương nhấn mạnh.

Vòng thi chung kết của cuộc thi “Quản trị công ty hướng tới phát triển bền vững - ESG Challenge 2023” đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn và gây ấn tượng với Ban giám khảo cũng như các khán giả tham dự. Các đội thi đã tranh tài gay cấn, kịch tính qua 2 phần thi xử lý tình huống, tranh biện và đóng vai tình huống thực tế. Không chỉ thể hiện sự hiểu biết tổng quát và tầm quan trọng của ESG, quản trị công ty thông qua phần trình bày và phản biện, các đội thi liên tục chinh phục Ban giám khảo ở phần thi vào vai tình huống thực tế.

Cuộc thi diễn ra thành công, thu hút hàng nghìn sinh viên các trường đại học, học viện tham dự. Điều này minh chứng về sự quan tâm của giới trẻ nói riêng và xã hội nói chung đến các vấn đề ESG.

Cuộc thi “Quản trị công ty hướng tới Phát triển bền vững - ESG Challenge 2023” khép lại song đã góp phần truyền cảm hứng tới các bạn sinh viên cũng như lan tỏa đến cộng đồng để thúc đẩy phát triển bền vững, đóng góp vào tiến trình hướng tới một thị trường tài chính bền vững của Việt Nam nói riêng, cũng như hoàn thành các mục tiêu phát triển bền vững mà chính phủ Việt Nam đã đề ra./.

(Vietnam+)