Hoàn Kiếm đẩy mạnh công tác y tế, chăm sóc sức khỏe cho người khuyết tật

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm trao quà cho người khuyết tật và người thuộc hộ cận nghèo năm 2024.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn, trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân luôn được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm.

Ngày 2/9/2018, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình Sức khỏe Việt Nam nhằm huy động, phát huy vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức. Thành ủy à Nội cũng đã ban hành Chương trình số 08 ngày 17/3/2021 về “Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021-2025”; Quận ủy Hoàn Kiếm ban hành Chương trình số 05 và Đề án số 23 ngày 01/11/2021 về “Phát huy hệ thống mạng lưới y tế cơ sở, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe Nhân dân trên địa bàn quận Hoàn Kiếm”.

Với mục tiêu quản lý sức khỏe toàn dân, đặc biệt là quan tâm chăm sóc sức khỏe cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, nhân Ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4, UBND quận tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe người khuyết tật và người trong hộ cận nghèo thuộc quận Hoàn Kiếm năm 2024.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm động viên, thăm hỏi người khuyết tật và người thuộc hộ cận nghèo đến khám chữa bệnh

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn, năm nay, quận sẽ tổ chức khám cho 356 người khuyết tật, người trong hộ cận nghèo đăng ký khám tại phòng khám đa khoa 21 Phan Chu Trinh từ ngày 15/4 - 17/4/2024, và 148 người đăng ký khám tại nhà với các nội dung: khám sức khỏe tổng quát, siêu âm, xét nghiệm máu và sẽ được cập nhật thông tin lên sổ sức khỏe điện tử cá nhân.

Cũng trong dịp này, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ quận tổ chức 3 đoàn đến gia đình thăm và tặng quà 6 người khuyết tật đặc biệt nặng với sự ủng hộ nhiệt tình của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn quận; đồng thời trao tặng 18 sổ bảo hiểm xã hội cho những người thuộc hộ cận nghèo và 500 suất quà cho những người đến khám.

D.Tùng