Hành trình thành Hoa khôi USSH của nữ sinh ngành Báo chí

Gần hai tuần sau đêm chung kết Tài sắc Nhân Văn - USSH Gralent 2023, Vũ Bảo Ngân vẫn nhớ như in cảm giác hạnh phúc vỡ òa khi ước mơ trở thành hiện thực. Hành trình dài 5 tháng đến danh hiệu Hoa khôi là dấu ấn khó quên của cô sinh viên năm nhất.

Vũ Bảo Ngân - Tân Hoa khôi USSH Gralent 2023.

Trò chuyện với phóng viên Chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong, Ngân cho biết: “Sau khi trở thành hoa khôi, cuộc sống của mình không thay đổi nhiều lắm. Dẫu vậy, mình được các bạn biết đến nhiều hơn nên cũng tự thấy phải cẩn trọng và chú ý đến lời nói và hành động của bản thân”.

Tại đêm chung kết hôm 24/3, Bảo Ngân nhận được câu hỏi từ Nhà báo, Biên tập viên, MC Mai Anh Thư: “Nếu được trở thành một giáo viên phổ thông hoặc đại học, được tùy ý sáng tạo một môn học, môn học mà bạn sẽ dạy là gì?”.

Bảo Ngân thể hiện khả năng ứng xử tốt trong nhiều vòng thi.

Nữ sinh Hà thành đã trả lời: “Hiện tại ngoài việc học ở trên trường, em đang là trợ giảng tiếng Anh tại một trung tâm ngoại ngữ. Vậy nên nếu có cơ hội trở thành giáo viên, em sẽ lựa chọn giảng dạy bộ môn tiếng Anh. Trong thời đại phát triển và hội nhập hiện nay, việc thành thạo một ngôn ngữ bên cạnh tiếng mẹ đẻ là điều vô cùng quan trọng và cần thiết, đặc biệt là với thế hệ trẻ.

Nếu hôm nay em may mắn trở thành hoa khôi của cuộc thi, em sẽ dùng tiếng nói cũng như sức ảnh hưởng của danh hiệu này để có thể lan tỏa rộng rãi đến không chỉ các bạn sinh viên trong và ngoài trường, mà tới toàn thế hệ trẻ ngoài kia rằng: Chúng ta hãy rèn luyện, trau dồi cho bản thân thêm nhiều kĩ năng, học thêm các ngôn ngữ mới để có thể cống hiến cho đất nước. Bởi chính thế hệ trẻ sẽ là những chủ nhân tương lai của đất nước, là người sẽ nắm giữ chìa khóa thành công của dân tộc trong tương lai.”

Tân Hoa khôi tâm sự, cô chưa thật sự hài lòng 100% với câu trả lời đó. Nếu có cơ hội, cô sẽ đề cập thêm đến ước mơ trở thành một giáo viên dạy tiếng Anh tại vùng sâu vùng xa, nơi mà tiếng Anh vẫn chưa được phổ biến.

Nói thêm về vị trí trợ giảng tiếng Anh, Ngân cho rằng đây là một công việc rất thú vị khi được tiếp xúc với các bạn nhỏ. Các bạn nhỏ luôn năng động, tích cực và có nhiều suy nghĩ vô cùng sáng tạo. Khi chứng kiến các bạn tập nói tiếng Anh, cô lại nhớ lại hình ảnh của chính mình ngày xưa cũng như vậy.

Khoảnh khắc đăng quang Miss USSH Gralent của Bảo Ngân.

Tại trường, Ngân là lớp phó học tập của lớp K68 Báo chí B và thành viên của CLB Lễ tân - Sự kiện Garnet. Ngoài giờ học, cô làm thêm công việc trợ giảng tại một trung tâm tiếng Anh và đã gắn bó được gần một năm.

Vừa chân ướt chân ráo vào đại học, biết nhà trường phát động cuộc thi tìm kiếm hoa khôi và nam vương, Ngân liền nộp đơn đăng ký. Cô quyết định tham gia bởi thấy đây là trải nghiệm tuyệt vời để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm, cũng là cơ hội thể hiện hình ảnh cá nhân vừa hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn thanh lịch, duyên dáng.

Bộ ảnh nhóm của Bảo Ngân tại phần thi Ảnh.

Để chuẩn bị cho cuộc thi, Ngân phải học nhiều kỹ năng, từ đi catwalk trên đôi giày cao hơn 10 cm, học thuyết trình, trả lời ứng xử, cho đến học múa để chuẩn bị cho phần thi tài năng. Cô còn chăm chỉ đến phòng tập gym để duy trì sức khỏe và cải thiện vóc dáng trong suốt nhiều tháng tranh tài.

Ngoài câu trả lời ứng xử xuất sắc trong đêm chung kết, tân Hoa khôi cũng đã thể hiện khả năng ăn nói nổi bật trong các phần thi phụ trước đó của USSH Gralent.

Bảo Ngân đại diện nhóm thuyết trình tại phần thi phụ M.Teamwork.

Tại phần thi tài năng, Ngân đã biểu diễn tiết mục múa “Nam quốc sơn hà”. Cô lựa chọn đạo cụ cây tre khỏe khoắn kết hợp cùng dải lụa mềm mại để tái hiện tinh thần yêu nước nồng nàn của dân tộc ta trong cuộc đấu tranh với giặc ngoại xâm.

Nói về lý do lựa chọn bài hát, Ngân giải thích, từ lâu cô đã dành nhiều tình cảm cho những ca khúc có chủ đề yêu nước và niềm tự hào dân tộc. “Nam quốc sơn hà” lại được kết hợp chất liệu dân gian là điệu hò cùng nhạc rap hiện đại nên cô đã quyết định chọn.

Ngân cũng không quên gửi lời cảm ơn tới biên đạo múa Quỳnh Trâm, người đã dàn dựng và hướng dẫn cô hoàn thành tiết mục này. Bài múa được lên ý tưởng trong hai tuần trước Tết Nguyên đán và Ngân đã dốc sức luyện tập chỉ trong hai tuần sau Tết với sự hỗ trợ của biên đạo cùng các bạn múa phụ.

“Bài múa không chỉ xuất hiện những nam nhân mà còn có cả hình ảnh những nữ nhân quật cường như Hai Bà Trưng, Bà Triệu hay Võ Thị Sáu, những đại diện cho vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua từng thời kỳ. Quá trình tập luyện khiến mình cảm thấy thêm biết ơn và tự hào vì là một người con đất Việt”, Ngân nói.

Sự đầu tư chỉn chu, nghiêm túc và hết mình đã giúp Ngân trở thành một trong 10 nữ sinh lọt vào vòng chung kết rồi giành được danh hiệu cao nhất, trước sự chứng kiến của bố, mẹ, em trai và đông đảo bạn bè đến cổ vũ.

Bạn bè đến cổ Ngân tại đêm chung kết Tài sắc Nhân Văn 2023.

Hành trình đăng quang của Ngân không thể thiếu đi sự song hành, sát cánh của những người thân yêu. Trong các vòng sơ khảo hay cần đồng đội, các bạn đã hỗ trợ cô về trang phục, đạo cụ và trang điểm.

Gia đình cũng luôn ở bên động viên, khích lệ và hỏi han tinh thần cho cô cả về vật chất lẫn tinh thần. Đặc biệt, với kinh nghiệm của một nhà báo, mẹ đã cho Ngân những lời khuyên, góp ý và định hướng tư duy. Cô đã có thêm nhiều bài học về cách ứng xử cũng như trả lời sao cho đúng trọng tâm và chuẩn mực từ mẹ của mình.

Mới kết thúc học kỳ đầu tiên ở đại học, Bảo Ngân cho rằng vẫn còn quá sớm để xác định rõ lĩnh vực hay vị trí cụ thể mà cô muốn theo đuổi. Cô hy vọng với vai trò Tân Hoa khôi, cô sẽ có thêm nhiều hoạt động cùng trải nghiệm mới mẻ để ngày một hoàn thiện chính mình.

Ảnh: NVCC

Trịnh Vũ Lam Trang