Hải Phòng: Lễ công bố quyết định chuẩn y nhân sự Phân ban Đặc trách Ni giới nhiệm kỳ đầu tiên

Chư tôn đức chứng minh

Chứng minh và tham dự hội nghị có Hòa thượng Thích Quảng Tùng, Trưởng ban Trị sự kiêm Trưởng ban Tăng sự GHPGVN TP.Hải Phòng; Hòa thượng Thích Thanh Giác, Phó Trưởng ban Thường trực kiêm Trưởng ban Giáo dục Phật giáo TP; cùng chư tôn đức Ban Trị sự GHPGVN TP.Hải Phòng; đại diện Ban Trị sự Phật giáo các quận, huyện trực thuộc; chư vị Ni trưởng, Ni sư, chư Ni trên địa bàn TP; đại diện lãnh đạo chính quyền, các sở, ban ngành TP.Hải Phòng, Q.Lê Chân và đông đảo Phật tử gần xa,...

Ni sư Thích Đàm Kiên phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc hội nghị, Ni sư Thích Đàm Kiên đã khái quát sự hình thành và phát triển của Ni đoàn kể từ khi Đức Phật cho phép thành lập cho đến nay; khẳng định những đóng góp của chư tôn đức Ni trong việc xây dựng và phát triển ngôi nhà chung của Giáo hội. Trong những năm vừa qua, Ni giới TP.Hải Phòng luôn hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong quá trình tu tập và sinh hoạt Phật sự để góp phần xây dựng GHPGVN ngày càng lớn mạnh.

Tại hội nghị, Ni sư Thích Tâm Chính đã báo cáo tóm tắt hoạt động Phật sự của Ni giới TP.Hải Phòng trong thời gian vừa qua và đề ra phương hướng hoạt động Phật sự của Phân ban Đặc trách Ni giới TP, nhiệm kỳ 2022-2027.

Ni sư Thích Tâm Chính đọc báo cáo và trình phương hướng hoạt động

Theo đó, hiện nay, TP.Hải Phòng có 618 ngôi chùa, trong đó 298 ngôi chùa do chư Ni trụ trì và kiêm nhiệm trụ trì. Thành phố hiện có 302 vị Tỳ-kheo-ni và 13 vị Sa-di-ni. Trong thời gian qua, Ni chúng TP.Hải Phòng đã từng bước triển khai có hiệu quả các công tác Phật sự đến cơ sở tự viện ở các địa phương, đạt được nhiều thành tựu đáng kể.

Về phương hướng hoạt động Phật sự nhiệm kỳ 2022-2027, Phân ban Đặc trách Ni giới thành phố sẽ tiếp tục kiện toàn hệ thống tổ chức, phân công trách nhiệm cho từng bộ phận chuyên trách Ni giới, lên kế hoạch cụ thể cho việc điều hành công tác Phật sự để các cơ sở thờ tự có chư Ni trụ trì hoặc kiêm nhiệm trụ trì đi vào hoạt động tốt theo đúng Hiến chương và Nội quy Ban Tăng sự T.Ư; chú trọng đào tạo sư phạm cho đội ngũ giảng viên trong ngành giáo dục; mở các lớp bồi dưỡng giới luật, lớp bồi dưỡng nghiệp vụ trụ trì… nhằm trang bị đầy đủ kiến thức và nâng cao khả năng quản lý, điều hành các cơ sở tự viện cho hàng Ni giới…

Quang cảnh hội nghị

Thay mặt cho Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN TP.Hải Phòng, Thượng tọa Thích Tục Minh, Chánh Văn phòng đọc quyết định chuẩn y nhân sự Phân ban đặc trách Ni giới GHPGVN TP.Hải Phòng, nhiệm kỳ 2022-2027 của Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN TP do Hòa thượng Thích Quảng Tùng đã ấn ký gồm có 50 vị: Ban Chứng minh có 12 vị; 38 thành viên (trong đó có 16 thành viên là Ủy viên Thường trực) do Ni sự Thích Đàm Kiên làm Trưởng Phân ban.

Phân ban Đặc trách Ni giới TP.Hải Phòng, nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt hội nghị

Thay mặt Phân ban Đặc trách Ni giới TP, Ni sư Thích Đàm Kiên đã phát biểu nhận nhiệm vụ, nguyện đoàn kết, phát huy năng lực của từng thành viên, đem hết thân tâm phụng sự đạo pháp, làm lợi lạc quần sanh, noi theo hạnh nguyện hóa đạo vô cầu của Đức Kiều Đàm Di Mẫu.

Hòa thượng Thích Quảng Tùng ban đạo từ

Ban đạo từ, Hòa thượng Thích Quảng Tùng kỳ vọng trong nhiệm kỳ này, Ni giới TP sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được và hoàn thành tốt phương hướng hoạt động đã đề ra. Hòa thượng cũng sách tấn Ni chúng cần phải hành trì, giữ gìn Bát Kỉnh pháp nghiêm chỉnh chấp hành theo đúng Hiến chương của Giáo hội và Quy chế hoạt động của Ban Tăng sự T.Ư; phát huy sức mạnh đoàn kết, hòa hợp trong nội bộ để xây dựng Ni đoàn ngày càng lớn mạnh và phát triển.

Thành Trung