HAGL của HLV Kiatisak lại tiếp tục thua cuộc tại V-League 2023/2024

Bước vào trận đấu của vòng 7 -League 2023/2024, HAGL và Nam Định có phong độ hoàn toàn trái ngược. Nếu như Nam Định có khởi đầu suôn sẻ với 4 chiến thắng cùng 1 trận hòa, 1 trận thua thì HAGL vẫn chưa một lần giành chiến thắng sau 6 vòng đấu, 2 trận hòa cùng 4 trận thua khiến đoàn quân của HLV Kiatisak nằm ở nhóm cuối của bảng xếp hạng.

Nam Định thi đấu vượt trội so vớ HAGL. Ảnh: Nam Định FC.

Bước vào trận đấu với sự quyết tâm cao, đặt mục tiêu có điểm trước đội chủ sân Thiên Trường. Tuy nhiên, Nam Định thể hiện sự vượt trội khi lực lượng đầy đủ và tốt hơn so với HAGL. Ngay ở phút thứ 5, Nam Định có cơ hội khi Rafaelson đánh đầu chuyền bóng trong vòng cấm để Hendrio dứt điểm chân phải cận thành nhưng thủ môn Vũ Hải đã bay người đấm bóng cứu thua cho HAGL. Đội bóng của HLV Kiatisak cũng có câu trả lời ở phút thứ 9, Minh Vương đột phá trung lộ trước khi tung ra cú sút chân phải sát mép vòng cấm nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã đấm bóng đi hết đường biên ngang cứu thua cho Nam Định.

Rafaelson lập cú đúp giúp Nam Định đánh bại HAGL. Ảnh: Nam Định FC.

Sau nhiều tình huống tấn công, Nam Định bất ngờ có bàn thắng ở phút thứ 19 khi Hồng Duy tạt bóng như đặt từ cánh trái để Rafaelson bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Vũ Hải. Bàn thắng giúp Nam Định triển khai tốt lối chơi tấn công trước đối thủ, trong đó Rafaelson liên tục gây ra những khó khăn cho hàng thủ của HAGL, trong đó có tình huống dứt điểm bằng chân phải trong vòng cấm nhưng thủ môn Vũ Hải thi đấu tập trung đã đấm bóng cứu thua cho HAGL. Trước khi hiệp 1 khép lại, Nam Định có thêm niềm vui khi từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái, Rafaelson bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Vũ Hải bên phía HAGL, nhân đôi cách biệt cho Nam Định ở phút thứ 40.

Bước vào hiệp 2, HAGL được củng cố tinh thần và sự thay đổi nhân sự khi Thanh Sơn rời sân nhường vị trí cho Quốc Việt. Đây là sự thay đổi người trên hàng công của HAGL hướng tới mục tiêu ghi bàn trước Nam Định. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến với HAGL khi Jhon Cley dứt điểm chân phải tuyến hai một chạm bằng chân phải nhưng bóng đi sạt cột dọc khung thành thủ môn ên Mạnh ở phút thứ 48.

Nam Định vươn lên vị trí nhất bảng dù bằng điểm với B.Bình Dương. Ảnh: Nam Định FC.

Trong khi đó, Nam Định vẫn kiểm soát trận đấu sửa những phút thi đấu đầu tiên. Dù đội chủ nhà chơi bóng chậm rãi và không tạo ra sức ép liên tục nhưng đủ để khiến HAGL không thể giữ bóng tổ chức tấn công. Ở phút thứ 84, Hendrio có tình huống tạt bóng để Coutinho đánh đầu đánh bại thủ môn Vũ Hải của HAGL.

Khép lại 90 phút thi đấu, Nam Định có chiến thắng trước HAGL để vươn lên vị trí dẫn đầu dù bằng điểm với B.Bình Dương nhưng hơn về hiệu số. Đối với HAGL, HLV Kiatisak chưa thể giành chiến thắng cùng HAGL ở mùa giải năm và rơi xuống cuối bảng với 2 điểm sau 7 vòng đấu. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ trên sân Quy Nhơn, chủ nhà Bình Định đã có chiến thắng 4-1 trước Thể Công Viettel. Trận đấu trước đó, Quảng Nam thi đấu ấn tượng trước Hải Phòng trên sân nhà để có được 3 điểm với chiến thắng thuyết phục 2-0.

Hoàng Quân