Gợi ý cho các bạn trẻ đi buôn, kinh doanh thời vụ trong ngày Tết

Đến hẹn lại lên, mỗi dịp ết đến thị trường phát triển rầm rộ, nhu cầu về tất cả các phương diện của người tiêu dùng đều tăng cao. Đây cũng là thời cơ để nhiều bạn trẻ cũng như những nhân viên văn phòng "khởi nghiệp" với ý tưởng kinh doanh thời vụ để kiếm thêm tiền tiêu Tết.

Kinh doanh thực phẩm ngày Tết

Việc kinh doanh thực phẩm trong những ngày bình thường cũng đã rất sôi động nhưng kinh doanh ngày tết lại càng “bùng cháy” khi mà người người săn lùng, nhà nhà đặt mua với số lượng nhiều dự trữ cho “những ngày ăn chơi” cuối năm. Vì vậy, thực phẩm luôn xếp vào một trong các mặt hàng kinh doanh ngày Tết chạy nhất.

Bên cạnh đó, văn hóa biếu quà Tết luôn được người dân Việt Nam coi trọng. Vì thế, bạn có thể lựa chọn ý tưởng kinh doanh ngày Tết là bán giỏ quà Tết. Với các giỏ quà đa dạng về sản phẩm, nguồn gốc và mức giá hợp lý, chắc chắn sẽ được người người đón nhận.

Cây cảnh chơi Tết

Nhắc đến Tết không thể không nhắc tới hoa đào, hoa mai, quất cảnh. Nếu bạn có thể liên hệ cộng tác với các mối buôn hoa giá sỉ rẻ nhất như vườn đào, vườn quất, vườn mai,....Bạn hãy nghĩ tới ý tưởng kinh doanh hàng tết bằng việc bán riêng 2 loại hoa này.

Bên cạnh các loại hoa tươi thông dụng như hồng, ly, cúc, rơn, đồng tiền… có thể lựa chọn cây cảnh, các loại hoa mùa xuân... để kinh doanh mùa Tết như: hoa đào, hoa mai, quất cảnh, cam cảnh, bưởi cảnh… hay những loại hoa bình dân hơn như hải đường, cát tường, tầm xuân...

Kinh doanh ngày Tết các đồ trang trí

Nếu bạn chưa biết nên kinh doanh ngày Tết 2024 mặt hàng gì thì đồ trang trí là một ý tưởng hay. Vào dịp Tết nhu cầu rất lớn mà hầu hết gia đình nào cũng có nhu cầu sắm sửa đó là phong bao lì xì và các đồ tịch để trang hoàng nhà cửa, đặc biệt là trang trí cho cây đào, cây quất thêm lung linh, ngôi nhà thêm sắc màu.

Các mặt hàng bán Tết đáp ứng nhu cầu đó bao gồm dây may mắn, đồ trang trí cây đào, quất, dây kim tuyến, đèn lồng, đèn nháy, bóng bay… Chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, ai ai cũng dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp cùng với phong bao lì xì mừng nhau thêm tuổi mới may mắn, nhiều tài lộc hơn. Vì thế, nhu cầu về phong bao lì xì cũng rất cao trong dịp giáp Tết và là ý tưởng kinh doanh dịp Tết mà bạn có thể kết hợp với đồ trang trí.

Kinh doanh hoa quả ngày Tết

Dịp Tết là thời điểm mà các gia đình tấp nập mua sắm những thực phẩm cần thiết, những đồ dùng trang trí bắt mắt, trong đó không thể thiếu các loại hoa quả. Nó như một thứ thiết yếu trong mỗi gia đình ngày xuân và cũng là mặt hàng Tết bán chạy nhất và được quan tâm hàng đầu trong dịp này.

Với hoa quả, bạn có thể lựa chọn những loại đẹp mắt, độc đáo nhưng không thiếu đi sự thiết yếu vốn có như dưa hấu lộc, dưa hấu khắc chữ, chuối, cam, bưởi hồ lô, bưởi xanh và nhiều loại quả khác. Hoa quả không chỉ là mặt hàng để sử dụng mà còn dùng để thắp hương, quà biếu hay thay thế cho một số đồ trang trí trong nhà. Vì vậy nếu bạn chưa biết Tết buôn bán gì, có thể tham khảo loại mặt hàng này.

Thực phẩm quê

Đã từ lâu, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm là một trong những câu chuyện nhức nhối trong xã hội. Những người sống ở thành phố, đang dần hướng đến những thực phẩm sạch, mang tính thôn quê, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm lại vừa có hương vị đậm đà hơn. Một số đặc sản quê luôn hot và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt là như: Cá kho làng Vũ Đại, Gà Đông Tảo, Bưởi Diễn, Cam sành hút khách...

Trên đất nước Việt Nam, vùng nào cũng có những đặc sản riêng, bạn hoàn toàn có thể bán 1 hoặc kết hợp nhiều loại, quan trọng là bạn có nguồn hàng chất lượng và đủ vốn đầu tư. Ví dụ một số mặt hàng Tết bán chạy nhất bạn có thể tham khảo như gạo Nếp nương, gạo Tám thơm, thịt lợn rừng, thịt trâu khô, bò 1 nắng, chả mực…

Kinh doanh diêm, muối, bật lửa vào đêm Giao thừa

Đêm giao thừa, nhiều người cùng nhau ra đường để đón khoảnh khắc giao hòa của năm cũ và năm mới. Với số lượng người đông như vậy, cùng với ý nghĩa mang lộc đầu năm, chắc chắn những mặt hàng này sẽ giúp nhiều bạn kiếm được khoản tiền không ít.

Kinh doanh quà tặng handmade

Dịp chuyển giao giữa năm cũ và đầu năm mới, nhiều bạn trẻ có nhu cầu tặng nửa kia hoặc người thân những món quà tặng độc đáo, nhiều ý nghĩa. Do đó, những bạn khéo tay hay làm và có muốn “cá kiếm” thêm trước dịp Tết Nguyên Đán có thể nắm bắt cơ hội để kinh doanh quà tặng handmade.

Các mặt hàng handmade rất phong phú như quà lưu niệm, đồ trang sức, các loại ví, móc chìa khóa, thú nhồi bông, thiệp mừng, chăn gối, tranh ảnh hoặc các vật dụng trang trí nhỏ xinh… Mách nhỏ với bạn, các mẫu mã theo cung hoàng đạo, theo 12 con giáp chắc chắn sẽ rất hút khách vào đầu năm mới.

Dịch vụ trông thú cưng dịp tết

Do thời gian nghỉ Tết kéo dài nên nhiều người mong muốn có thể tận dụng thời gian này để cùng gia đình đi chơi đâu đó cho thêm thoải mái và gần gũi nhau hơn sau một năm học tập, làm việc bận rộn. Tuy nhiên, họ lại không yên tâm khi đi vắng dài ngày, hay còn bận tâm cả cho những con thú nuôi trong nhà (như chó, mèo,…). Khi đó, ý tưởng dịch vụ trông nhà theo giờ và theo ngày sẽ cực kỳ đắt khách.

Mỗi độ xuân về, nhiều gia đình ở thành thị thường về quê ăn tốt cùng ông bà cha mẹ của mình nên nhu cầu thuê người chăm sóc thú cưng cho họ là không thể thiếu được. Nắm bắt được xu hướng này, bạn hãy tự vạch ra cho mình kế hoạch kinh doanh tốt nhất.

Dịch vụ rửa xe ngày Tết

Tết đến, nhu cầu sửa sang, tân trang lại mọi vật dụng trong nhà là một nhu cầu khách quan. Trong đó các loại xe cộ trong nhà. Nó không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển mà còn là người bạn đồng hành trên suốt chặng đường. Vì vậy chăm sóc, rửa xe sẽ là cách kiếm tiền ngày Tết không thể bỏ qua cho bạn.

Thiên Anh