Đời thực 'biết đủ là hạnh phúc' của nghệ sĩ Hoàng Xuân - vợ Chủ tịch tỉnh trong 'Đấu trí'

Nghệ sĩ Hoàng Xuân: Người mẫu nổi tiếng thập niên 90 và những vai diễn nổi bật

Nghệ sĩ Hoàng Xuân chỉ góp mặt với vai diễn nhỏ trong "Đấu trí" nhưng cũng tạo nên sức hút cho bộ phim phát sóng giờ vàng. Vai diễn vợ ông Đoàn Phát - Chủ tịch tỉnh Đông Bình (NSƯT Trịnh Mai Nguyên) không làm khó nữ nghệ sĩ gạo cội.

Nghệ sĩ Hoàng Xuân cùng 2 Hoa hậu Hà Kiều Anh và Trần Bảo Ngọc ở thập niên 90.

Dù không phải xuất thân là diễn viên chuyên nghiệp nhưng nghệ sĩ Hoàng Xuân luôn cố gắng trau dồi nghề để cống hiến cho khán giả những vai diễn tốt nhất. Được biết, chị là người mẫu có tiếng trong giới thời trang Việt Nam thập niên 90 thế kỷ trước. Cùng với những cái tên như Hà Kiều Anh, Trần Bảo Ngọc, Vũ Cẩm Nhung ngay từ khi còn là sinh viên, Hoàng Xuân đã sải bước trên sàn thời trang, sở hữu thu nhập đủ trang trải học phí và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Khác với nhiều bạn bè cùng trang lứa khi rời bỏ nghề người mẫu sẽ chuyển sang kinh doanh thì Hoàng Xuân bỗng rẽ ngang sang điện ảnh. Sau bộ phim "Vị tướng tình báo và hai bà vợ" ăn khách, Hoàng Xuân đến với Cô gái đến từ Bangkok và Series phim "Cảnh sát hình sự", Tin vào điều không thể, Bạch mã hoàng tử....

Không được đào tạo về chuyên môn nhưng Hoàng Xuân vẫn khiến khán giả yêu thích bởi lối diễn dung dị, mộc mạc. Nói về sự ưu ái của khán giả, Hoàng Xuân từng thừa nhận mình rất may mắn. Khi sự nghiệp diễn xuất đang vào guồng thì năm 2005, Hoàng Xuân kết hôn cùng một doanh nhân thành đạt. Trong thời gian này, Hoàng Xuân tạm dừng sự nghiệp và chuyển sang kinh doanh khi nhàn rỗi.

Nghệ sĩ Hoàng Xuân hiện tại là diễn viên quen mặt của phim truyền hình.

Cách đây 3 năm, Hoàng Xuân gây bất ngờ khi trở lại phim "Đừng bắt em phải quên". Khác với Quách Thu Phương, Hoàng Xuân mang nét tươi tắn rực rỡ và vui vẻ.

Vai bà Hoa mẹ của thầy giáo Duy (Thanh Sơn) không quá nặng ký với Hoàng Xuân nhưng đã lâu không xuất hiện nên chị cũng hồi hộp. May mắn, kịch bạn cùng dàn diễn viên gạo cội đã giúp Hoàng Xuân lấy lại được phong độ của mình.

Nghệ sĩ Hoàng Xuân: Hạnh phúc với tổ ấm có hai cô con gái

Nghệ sĩ Hoàng Xuân ngoài đời có một gia đình nhỏ hạnh phúc và chị luôn cố gắng giữ gìn hạnh phúc ấy. Nói về tổ ấm của mình, nữ nghệ sĩ gạo cội tâm sự: "Gia đình nhỏ của tôi có bốn người thì chỉ có mỗi chồng tôi là con trai. Tôi chưa bao giờ cảm thấy thất vọng hay buồn phiền vì mình đẻ được hai "công chúa" mà trái lại tôi luôn cảm thấy hạnh phúc và mãn nguyện với cuộc sống hiện tại của mình. Tôi cũng không có ý định sinh thêm mà chỉ dừng lại ở hai con để nuôi dạy cho tốt. Tôi quan niệm: Con nào cũng là con, điều quan trọng là cách nuôi dạy và chăm sóc cho con thật tốt để là người có ích cho xã hội".

Vóc dáng tuổi U50 của nghệ sĩ Hoàng Xuân.

Quan niệm của nghệ sĩ Hoàng Xuân cũng nhận được sự chia sẻ của chồng. Chồng chị là doanh nhân, anh không để vợ con phải thiếu thốn.

Nghệ sĩ Hoàng Xuân và 2 con gái.

Hiện tại, Hoàng Xuân luôn cảm thấy hài lòng với cuộc sống, gia đình và công việc. Chị "biết đủ" và hạnh phúc với lựa chọn bên chồng và 2 con gái. Đó là cũng là bí quyết giúp chị giữ gìn được hạnh phúc gia đình.

Đỗ Quyên (th)