Giá vàng hôm nay 18/5: Vàng leo đỉnh, vượt xa ngưỡng 1.850 USD/ounce

Giá vàng hôm nay

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.865 USD/ounce, tăng 10 USD/ounce so với cuối tuần qua.

Giá vàng hôm nay đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 3 tháng, vì lợi suất trái phiếu Mỹ và USD giảm.

Đồng thời lo ngại về số ca mắc COVID-19 gia tăng tại một số quốc gia châu Á cũng thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản an toàn.

Giá vàng hôm nay tăng mạnh.

Giá vàng hôm nay tăng trong bối cảnh thị trường chứng khoán toàn cầu gặp khó khăn khi Cục Dữ trữ liên bang Mỹ (FED) một lần nữa nhấn mạnh quan điểm lạm phát chỉ là vấn đề nhất thời gian và đặc biệt là thị trường tiền điện tử chao đảo sau loạt phát ngôn của ông chủ hãng Tesla.

Các báo cáo đêm qua cũng cho biết, dòng tiền đang quay trở lại các quỹ giao dịch trao đổi vàng, trong đó lớn nhất là SPDR Gold Trust. Đây là thông tin hỗ trợ rất lớn đối với thị trường kim loại quý.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước kết thúc phiên giao dịch ngày 17/5, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng hôm nay ở mức: 56,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức: 56,02 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,39 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự đoán giá vàng

Ông Krishan Gopaul, Giám đốc tình báo thị trường tại Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) nhận định, nền kinh tế toàn cầu đang phục hồi khá tốt. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 kéo dài vẫn là một mối đe dọa lớn. Và đại dịch kéo dài có thể tiếp tục hỗ trợ giá vàng.

Ông Gopaul nói: "Các ca bệnh gia tăng ở Ấn Độ có thể là tín hiệu tích cực cho nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng. Cơ hội mua vàng giá thấp hơn, so với mức cao đã thấy vào năm ngoái và thúc đẩy nhu cầu của người tiêu dùng".

Hiện tại, kim loại quý còn thu hút giới đầu tư như nhu cầu trú ẩn an toàn mới khi căng thẳng địa chính trị tiếp tục leo thang cùng với xung đột ngày càng tăng giữa Israel và Palestine ở Dải Gaza.

Ngoài ra, thế giới cũng tiếp tục chứng kiến mức độ mua ròng lành mạnh của các ngân hàng trung ương, với dự trữ vàng chính thức toàn cầu tăng 95,5 tấn trong quý I/2021. Vàng chủ yếu phản ứng với lãi suất danh nghĩa và thực tế, điều này đã tác động đến chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Ngọc Vy