Đức đánh bại Đan Mạch sau trận chiến tạm dừng vì mưa đá

Đức đánh bại Đan Mạch, trở thành đội tuyển thứ hai sau Thụy Sĩ có mặt ở tứ kết. Ảnh: GETTY

Với các bàn thắng được ghi trong hiệp hai, bộ đôi tiền đạo Havertz và Jamal Musiala đã giúp tuyển Đức đánh bại Đan Mạch - đối thủ hùng mạnh để vào tứ kết sau một cuộc chiến đầy kịch tính.

Trận này, trọng tài người Anh Michel Oliver có đến hai lần từ chối các pha làm bàn của cả cầu thủ hai đội.

Trước đó, trận đấu thứ 2 của vòng 1/8 bị tạm dừng trong khoảng 20 phút, do điều kiện thời tiết bất lợi khi sấm sét hoành trong hiệp một. Mưa đá bắt đầu rơi xuống sân sau khi trọng tài Michael Oliver yêu cầu cầu thủ rời sân ở phút thứ 35 khi ỷ số đang là 0-0.

“Do điều kiện thời tiết bất lợi, trận đấu đã bị hoãn lại”, màn hình bên trong sân vận động Dortmund thông báo. Sau 20 phút tạm dừng, các cầu thủ trở lại sân tái khởi động, trước khi tiếp tục trận chiến. Trước đó tại Euro 2012, một trận đấu vòng bảng giữa Pháp và Ukraine cũng bị hoãn gần một giờ do giông bão.

Kai Havertz mở tỉ số từ chấm 11 m.

Ngay từ đầu trận đấu, ển Đức đã có một khởi đầu chớp nhoáng. Chỉ trong 10 phút đầu, hết Nico Schlotterbeck đánh đầu chệch cột dọc, đến Joshua Kimmich rồi Havertz thử thách tài năng của thủ môn Kasper Schmeichel nhưng bàn thắng vẫn không được ghi.

Tuy nhiên, Đan Mạch đã từng là bậc thầy trong việc chiến đấu quật khởi. Đoàn quân của HLV Kasper Hjulmand do Eriksen chỉ huy sau màn “chống bão” đã tìm lại vị thế ở khu trung tuyến.

Phút 35, sự cuồng nhiệt của CĐV Đức suýt chút nữa bị Eriksen dội gáo nước lạnh sau pha bỏ lỡ đáng tiếc từ một đường phản công nhanh. Trước khi trận đấu bị tạm dừng ở phút 35 do sấm chớp, và mưa xối xả trút xuống sân Dortmund BVB Stadion.

Trận đấu đã bị hoãn lại 20 phút ở hiệp một, trước khi hậu vệ người Đan Mạch Joachim Andersen từ người hùng trở thành “tội đồ” khi cú dứt điểm cận thành của anh không được công nhận vì lỗi việt vị. Nhưng chỉ ba phút sau, Andersen đã để bóng chạm tay từ đường tạt của David Raum dẫn đến quả phạt đền ở phút 53.

Havertz trong một pha xâm nhập khung thành Đan Mạch.

Havertz ghi bàn bằng một pha dứt điểm gọn gàng khiến CĐV Đức vỡ òa và khi Đan Mạch nỗ lực dâng cao để san hòa, hàng thủ thường xuyên phải chịu các pha phản công của Havertz cùng Leroy Sane với những cơ hội ngon ăn ở cự ly gần.

Trước đó, bàn thắng của Nico Schlotterbeck cũng bị VAR từ chối do phạm lỗi. Nếu như tuyển Đức khởi đầu trận đấu rất tốt trước sự cổ vũ nồng nhiệt của hàng vạn CĐV, thì Đan Mạch đã chơi tốt hơn và có cơ hội ghi bàn ở cả hai đầu hiệp đấu.

Trụ cột Eriksen thất thểu rời sân sau trận Đức đánh bại Đan Mạch.

Tuy nhiên, đội chủ nhà đã dập tắt mọi hy vọng của Đan Mạch phút 68, khi Musiala đón đường chuyền vượt tuyến và ghi bàn thắng thứ 3 tại 2024. Qua đó, đưa Đức vào vòng tứ kết và sẽ đối đầu với đội giành chiến thắng giữa cặp đấu Tây Ban Nha và Gruzia.

Có mặt và ngăn chặn nguy hiểm ở hầu hết các điểm nóng vây ráp từ Đan Mạch, trung vệ Đức Antonio Rudiger nhận được sự khen ngợi và nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận từ giới chuyên môn.

Musiala thoát xuống ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Đức.

Với việc tuyển Đức đánh bại Đan Mạch, “Cỗ xe tăng” Đức đã không còn lầm lì mà chạy băng băng vào vòng tứ kết ở kỳ Euro thứ 5.

Với tài năng trẻ Musiala, đây là bàn thứ 3 anh lập công sau 4 trận ra quân tại Euro 2024, nhiều hơn số bàn anh ghi được trong 29 lần khoác áo tuyển Đức trước đó. Chỉ có Wayne Rooney của ển Anh (18 tuổi, 241 ngày) ghi được 3 bàn thắng tại vòng chung kết Euro, khi có tuổi đời trẻ hơn Musiala (21 tuổi, 124 ngày).

Havertz cũng đánh dấu lần khoác áo đội tuyển thứ 50 với bàn thắng thứ 18 cho tuyển Đức nhưng anh chỉ là cầu thủ Đức thứ 3 ghi trên hai bàn ở hai giải đấu chung kết Euro sau các tiền bối Mario Gomez và Rudi Voller.

MINH HOÀNG