Đồng Tháp: Trao giải Cuộc thi khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo 2023

Ngày 30/11, Tỉnh Đoàn Đồng Tháp phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Tháp tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc thi khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Tháp năm 2023.

Ông Nguyễn Phước Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp và anh Huỳnh Minh Thức, Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Tháp trao tặng giải thưởng cho các dự án đoạt giải. Ảnh: Trung Oanh

Được phát động từ tháng 7/2023 với chủ đề “Phát triển kinh tế xanh - Tiên phong chuyển đổi số”, cuộc thi đã nhận được 120 dự án đăng ký tham gia. Qua các vòng sơ khảo, bán kết, chung kết, ban tổ chức và hội đồng giám khảo đã lựa chọn những dự án xuất sắc để trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Một trong những sản phẩm tham gia Cuộc thi Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Tháp năm 2023

Anh Huỳnh Minh Thức, Bí thư Tỉnh Đoàn Đồng Tháp, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: Các dự án dự thi phần lớn tập trung vào các lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ, du lịch và ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số vào sản xuất, kinh doanh. Được duy trì tổ chức từ năm 2017 đến nay, Cuộc thi ởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo của tỉnh đã tạo ra sân chơi góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương.

Qua các cuộc thi, nhiều dự án được hội đồng giám khảo, chuyên gia góp ý, giúp đỡ để phát triển thành mô hình kinh doanh hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

Thổ Châu