Động cơ vụ cướp ngân hàng BIDV ở Hà Nội của đối tượng mặc áo Grab

Khoảng 11h55 ngày 15/3, đối tượng Phạm Anh Hào mang 1 khẩu súng ngắn (dạng súng bật lửa và 1 khối bên ngoài bọc băng dính đen) vào phòng giao dịch ngân hàng BIDV chi nhánh tại ngã tư Gạch, huyện Phúc Thọ (Hà Nội) cướp tiền.

Vừa bước vào, Hào để khối bọc băng dính đen trước cửa ra vào của ngân hàng, tay phải cầm súng yêu cầu nhân viên ngân hàng cho tiền vào túi.

Đối tượng Phạm Anh Hào

Ngay sau đó, nhân viên ngân hàng đã ấn chuông báo động kết nối với Công an huyện Phúc Thọ. Theo yêu cầu của Hào, nhân viên ngân hàng đã đưa cho đối tượng 76 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, Hào bỏ chạy ra ngoài cửa thì bị Công an huyện Phúc Thọ và bảo vệ, nhân viên ngân hàng bắt tại trận thu giữ toàn bộ tang vật.

Sau khi bị bắt giữ và di lý về CQĐT, đối tượng Hào khai nhận đang là lái xe cho một hãng taxi ở Hà Nội. Vì đang nợ tiền công ty 40 triệu đồng và không có khả năng chi trả, nên đã lên kế hoạch để cướp ngân hàng.

Để chuẩn bị kế hoạch này, cách đây mấy ngày, đối tượng đã lên khu vực thị trấn Gạch để tìm hiểu hoạt động của phòng giao dịch này.

Trưa 15/3, Hào ra tay thực hiện kế hoạch vì nghĩ rằng đây là thời điểm ngân hàng nghỉ trưa, không có người đến giao dịch, đồng thời cũng là lúc nhân viên sẽ chốt số tiền giao dịch buổi sáng nên tại quầy sẽ có nhiều tiền.

Được biết, nghi phạm đã có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Hiện, vụ án được Công an huyện Phúc Thọ tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bảo Khánh (T/h)