Độc đáo bộ sưu tập thời trang lấy cảm hứng từ... vải thiều

Vải thiều là một trong những loại quả cực kỳ nổi tiếng, là đặc sản của tỉnh ắc Giang. Nhắc đến vải thiều, người ta nhớ ngay vị ngọt đặc trưng, làm xao xuyến nhiều du khách.

Song ít ai ngờ, loại quả này còn được lấy cảm hứng cho bộ sưu tập thời trang, điển hình là bộ sưu tập mang tên The Art of Lychee của nhà thiết kế Huệ Anh và các cộng sự mới đây.

Được biết, đây là bộ sưu tập nhằm tôn vinh và quảng bá văn hóa, du lịch ẩm thực là quả vải đến bạn bè quốc tế. Mỗi bộ trang phục chính là những sắc thái, giai đoạn sinh trưởng từ khi ra hoa, quả nhỏ đến khi trái vải chín đỏ mọng.

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ vải thiều.

Khung cảnh của những vườn vải, những giỏ vải đầy ắp được đưa vào khéo léo trong những chi tiết, màu sắc của những bộ trang phục. Với hình ảnh của người nông dân chăm chỉ, cần cù, sáng tạo vì vậy trang phục sẽ mang hơi hướng truyền thống.

Theo nhà thiết kể trẻ Huệ Anh, các họa tiết trái vải được thêu đính kết, đan len tạo hình tỉ mỉ. Cô và các nghệ nhân của mình mất hơn 100 giờ đồng hồ để đính kết, nhuộm vải và vẽ màu nước từ màu của thực vật.

"Nếu có cơ hội tôi vẫn sẽ luôn sẵn lòng dùng thời trang để truyền tải các thông điệp nhân văn và quảng bá các sản phẩm uy tín của Việt Nam cũng như văn hóa và con người Việt Nam. Đây là bộ sưu tập đầu tiên tôi thực hiện với tinh thần này. Tới đây tôi sẽ triển khai một chuỗi các bộ sưu tập để kết hợp truyền bá văn hóa, nét đẹp của con người và du lịch Việt trong các sản phẩm thời trang của mình", nhà thiết kể trẻ Huệ Anh cho biết.

Được biết tháng 9 tới đây, Huệ Anh sẽ tiếp tục cho ra mắt một bộ sưu tập cá nhân lấy cảm hứng từ ký ức tuổi thơ ở miền quê đồng bằng Bắc Bộ từ các chất liệu thân thiện với môi trường, vải nhuộm tự nhiên. Đặc biệt là các họa tiết được đính kết từ vỏ ngô.

Huệ Anh ấp ủ những kế hoạch đưa nét đặc trưng của các vùng miền vào thời trang.

Minh Ngọc