Điểm danh 3 cô gái nổi tiếng trong làng đua ô tô

Lindsay Brewer (23 tuổi) là một trong những tay đua nổi tiếng của Mỹ với hơn 13 năm kinh nghiệm trên ghế lái và bảng thành tích ấn tượng. Theo Forbes, Brewer được mệnh danh là “tương lai của IndyCar” và là một trong những tay đua nữ hấp dẫn nhất hành tinh.

Là một trong số ít phụ nữ tham gia môn thể thao do nam giới thống trị, Brewer nói rằng cô có tình yêu cháy bỏng với đua xe và hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho những cô gái trẻ khác tự tin tham gia đường đua.

Trên mạng xã hội, Brewer có 1,4 triệu follow và thường xuyên chia sẻ hình ảnh gợi cảm. Cô cũng bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực giải trí sau khi thể hiện sức hút của mình trên các phương tiện truyền thông. "Công việc chính của tôi vẫn là một tay đua. Trước khi được biết đến là 'người mẫu Instagram' hay bất kỳ điều gì tương tự, tôi đã tham gia đua xe và đạt được nhiều thành tựu trên đường đua. Một số người không biết điều này và cho rằng tôi trở thành tay đua chỉ để thu hút sự chú ý", Brewer cho biết.

Toni Breidinger (21 tuổi) là tay đua nữ người Mỹ gốc Arab đầu tiên gia nhập NASCAR - công ty điều hành và quản lý đua xe ôtô nổi tiếng của Mỹ - sau khi ra mắt tại Đường đua quốc tế Daytona. Cô hiện giữ danh hiệu tay đua nữ hàng đầu trong lịch sử đường đua USAC với 19 lần vô địch.

Breidinger đã nghiện lái xe từ khi còn nhỏ và có chị gái song sinh cũng là tay đua ôtô chuyên nghiệp. "Tôi tham gia đường đua go-kart từ năm 9 tuổi. Và kể từ đó, tôi biết rằng đây chính là đam mê mình có thể theo đuổi suốt cuộc đời này", tay đua cho biết.

"Tôi rất vinh dự và vui mừng khi là người Mỹ gốc Arab đầu tiên gia nhập NASCAR, nhưng không muốn trở thành người cuối cùng. Tôi hy vọng mình cũng có thể mở đường cho các tay đua nữ khác trong tương lai", cô nói với CNN.

Emelia Hartford (27 tuổi) là tay đua, người mẫu, diễn viên nổi tiếng ở Mỹ. Trên mạng xã hội, Hartford có hàng triệu người theo dõi và thường xuyên chia sẻ đam mê xe cộ.

Khác với các tay đua khác, Hartford còn là người chuyên sửa chữa, bảo dưỡng ôtô. Cô có công xưởng riêng tại California, nơi tay đua có thể dành cả ngày cuối tuần để lau chùi, kiểm tra động cơ những chiếc xe yêu thích của mình.

Theo Lê Vy/Zing