Đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh (ngoài cùng, bên phải) kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại điểm thi Trường THCS Phú Thượng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại các điểm thi: THPT Phan Đăng Lưu, THPT Thuận An và THCS Phú Thượng. Điểm thi Trường THPT Phan Đăng Lưu có 16 phòng thi với 382 thí sinh dự thi; điểm thi Trường THPT Thuận An có 19 phòng thi với 428 thí sinh; điểm thi Trường THCS Phú Thượng có 11 phòng thi với 240 thí sinh. Các điểm thi đã hoàn tất công tác chuẩn bị phục vụ cho kỳ thi, như bố trí các phòng thi chính thức, phòng thi dự phòng, phòng chờ, phòng y tế… đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị theo yêu cầu.

Các điểm thi cũng chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng xây dựng và triển khai các phương án đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, nghiêm túc. Trong đó, lực lượng công an đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ đề thi; lực lượng y tế đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chuẩn bị các điều kiện chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, giáo viên và thí sinh.

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đánh giá cao công tác chuẩn bị của các điểm thi; công tác phối hợp của các sở, ban, ngành, lực lượng chức năng trong việc tổ chức ỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý việc đảm bảo nước uống cho thí sinh trong thời tiết nắng nóng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý trưởng các điểm thi chú trọng việc đảm bảo an toàn khu vực cất giữ đề thi, rà soát lần cuối các điều kiện cơ sở vật chất, đảm bảo nước uống cho thí sinh trong thời tiết nắng nóng. Việc huy động các lực lượng đoàn viên thanh niên tình nguyện hỗ trợ kỳ thi cũng cần được quan tâm. Đồng thời, rà soát thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ các em tham gia kỳ thi…

“Kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi quan trọng, vì vậy, ngành giáo dục và đào tạo cùng các sở, ban, ngành, lực lượng chức năng liên quan và các điểm thi luôn hướng đến mục tiêu đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc nhất. Các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự và an ninh trật tự cần được chuẩn bị tốt. Cũng cần lưu ý đến việc tạo tâm lý thoải mái, tránh tạo ra áp lực cho học sinh”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

MINH HIỀN