Đài Loan bắn cảnh cáo máy bay không người lái của Trung Quốc

Bà Thái Anh Văn. Ảnh: Reuters

Hãng Reuters đưa tin, đây là lần đầu tiên việc bắn cảnh cáo diễn ra giữa lúc căng thẳng giữa Đài Loan và Trung Quốc tăng cao. Trung Quốc luôn coi Đài Loan là một phần lãnh thổ nước này.

Một phát ngôn viên của lực lượng phòng thủ Đài Loan cho biết, chiếc máy bay không người lái của Trung Quốc đã quay đầu sau khi bị bắn cảnh cáo.

Đài Loan đã phàn nàn về việc các máy bay không người lái của Trung Quốc thường xuyên bay sát các nhóm đảo nhỏ mà Đài Loan tuyên bố đang kiểm soát, gần đây nhất là quần đảo Kim Môn. Trung Quốc đã tiến hành các cuộc diễn tập quanh Đài Loan sau khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ tới thăm hòn đảo này.

Phát ngôn viên Bộ chỉ huy Kim Môn là Chang Jung-shun nói, đạn thật được bắn khoảng trước 6h khi máy bay không người lái của Trung Quốc tiếp cận đảo nhỏ Erdan. Chiếc máy bay không người lái sau đó đã bay trở lại Trung Quốc.

Hiện, Trung Quốc chưa có bình luận gì. Hôm qua, Bộ Ngoại giao Trung Quốc bác bỏ những phàn nàn của Đài Loan về máy bay không người lái và cho rằng nó không có gì đáng để ầm ĩ.

Hoài Linh