Đại học Thái Nguyên tuyên dương 94 sinh viên tiêu biểu năm 2023

Đại học Thái Nguyên tuyên dương 94 sinh viên tiêu biểu năm 2023.

Theo đó, năm học 2022-2023, Đại học ái Nguyên tiếp tục vượt qua những khó khăn, thử thách tổ chức học tập, hoàn thành nhiệm vụ năm học, đáp ứng yêu cầu đổi mới, đảm bảo chất lượng giáo dục đào tạo. Tính đến thời điểm kết thúc năm học quy mô người học toàn Đại học là 69.298 người, trong đó lưu học sinh là 877 người (đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nhiều nhất là Trường ĐHSP 188, Trường ĐH Nông Lâm 144, Trường ĐH KT&QTKD 125).

Trong năm học 2022-2023, Đại học Thái Nguyên và các đơn vị chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng, pháp luật, đạo đức lối sống và các hoạt động, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao... cho sinh viên.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đấu tranh phòng chống ma túy, phòng chống tội phạm, phòng chống các tệ nạn xã hội cho SV, 100% HSSV tham gia ký cam kết nói không với ma túy và các tệ nạn xã hội.

PGS.TS Trần Thanh Vân, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên phát biểu tại buổi lễ.

Về hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, năm 2023 toàn Đại học đã triển khai thực hiện 587 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên. Trong đó, có 52 đề tài xuất sắc được lựa chọn tham dự cuộc thi khoa học công nghệ các cấp và đã giành được 01 giải thưởng cấp quốc gia, 09 giải thưởng cấp Bộ và tương đương; 02 Giải thưởng cấp tỉnh.

Ngoài ra, trong những năm gần đây, Đại học Thái Nguyên coi đào tạo sinh viên quốc tế là nhiệm vụ trong chiến lược phát triển của Đại học. Quản lý và đào tạo lưu học sinh luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Đại học. Đại học tạo điều kiện tốt nhất cho các em học tập, hòa nhập với cuộc sống tại Việt Nam. Đồng thời, khuyến khích các em tham gia tích cực hơn nữa vào các hoạt động Đoàn, Hội của sinh viên toàn Đại học đặc biệt là hoạt động nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp dành cho sinh viên.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trần Thanh Vân, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên đề nghị Đại học Thái Nguyên và các đơn vị cần tiếp tục chú trọng quan tâm người học, quan tâm chất lượng đào tạo, chăm lo đời sống sinh viên cả môi trường học tập và môi trường sống; tạo sự kết nối, phục vụ cộng đồng. Đặc biệt chú trọng tới các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong sinh viên.

Các em sinh viên được tuyên dương hôm nay đã có nhiều cố gắng, là những tấm gương tiêu biểu “vượt khó, vươn lên”. Thành tích của các em rất đáng trân trọng, tự hào nhưng mới là kết quả bước đầu, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên mong muốn các em sinh viên cần nỗ lực cao, bền bỉ hơn nữa; học tập nghiên cứu thực sự đam mê chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, công nghệ thông tin, các kỹ năng mềm; rèn luyện thể dục, thể thao, thực hiện lối sống lành mạnh để vừa có trí tuệ, vừa có sức khỏe tốt mới đáp ứng được yêu cầu lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp phục vụ quê hương, đất nước, công dân toàn cầu trong thời kỳ hội nhập sâu rộng với quốc tế. Song song với đó, đề nghị các cấp ủy Đảng tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác khen thưởng.

Các em sinh viên được tuyên dương hôm nay đã có nhiều cố gắng, là những tấm gương tiêu biểu “vượt khó, vươn lên”.

Tại chương trình, Đại học Thái Nguyên tuyên dương, tặng Giấy khen và phần thưởng cho 55 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên Xuất sắc và 39 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên Giỏi năm học 2022 - 2023.

Nhân dịp này, Đại học Thái Nguyên tổ chức hoạt động chào năm mới năm 2024, đây là dịp để các thầy cô giáo gặp gỡ gửi gắm những lời chúc tốt đẹp nhất cho các em lưu học sinh đến từ các quốc gia.

Phương Thảo