Đà Nẵng luôn chào đón đối tác, nhà đầu tư

Về phía Trung ương có Thứ trưởng ộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng. Về phía thành phố có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng; Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; cùng gần 300 khách mời trong nước và quốc tế tham dự…

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu khai mạc sự kiện

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND thành phố ê Trung Chinh cho biết, “Gặp gỡ Đà Nẵng 2024” là sự kiện đối ngoại đầu tiên của thành phố trong năm 2024. Cùng với những thành tựu chung của cả nước, công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế năm 2023 của thành phố Đà Nẵng đã được mở rộng, đi vào chiều sâu và đạt nhiều kết quả quan trọng.

Qua đó, tiếp tục củng cố, nâng cao vị thế và uy tín của thành phố Đà Nẵng trên thế giới theo phương châm “Chủ động, đồng bộ, kịp thời, sáng tạo, hiệu quả” và “Kết nối Đà Nẵng với thế giới”.

Các hoạt động đối ngoại của thành phố diễn ra rộng khắp, hiệu quả. Ngoại giao chính trị luôn được tăng cường. Công tác ngoại giao kinh tế cùng với ngoại giao chính trị, ngoại giao văn hóa luôn là trụ cột vững chắc trong đối ngoại Đà Nẵng.

Về ngoại giao văn hóa được chú trọng, gắn kết hội nhập văn hóa với hội nhập kinh tế, phát triển du lịch và các lĩnh vực khác.

Đà Nẵng là địa phương đầu tiên của cả nước ban hành đề án Hội nhập và hợp tác quốc tế thành phố Đà Nẵng đến năm 2030. Việc triển khai các hoạt động ngoại giao kinh tế luôn được đổi mới, sáng tạo, phát huy được sức mạnh tổng hợp của các ngành, các cấp.

Thành phố Đà Nẵng luôn sẵn sàng và chào đón các đối tác, nhà đầu tư và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các bạn hợp tác, đầu tư, kinh doanh hiệu quả.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng phát biểu tại sự kiện

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng cho biết, sự kiện là cơ hội để Đà Nẵng giới thiệu các định hướng chính sách hội nhập và ưu tiên phát triển trong thời gian đến; là dịp đối thoại để các đối tác chia sẻ góc nhìn đa chiều từ chính quyền, doanh nghiệp, các nhà ngoại giao và khách mời quốc tế về sự sẵn sàng của thành phố cũng như kỳ vọng của các đối tác đối với thành phố trong thời gian đến.

Qua đó, hiện thực hóa các mục tiêu đã được Bộ Chính trị thông qua tại Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24-1-2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Nhìn lại kết quả một năm qua, Đà Nẵng đã vươn lên, vượt qua rất nhiều khó khăn và thách thức để đạt những kết quả khả quan về kinh tế - xã hội. Đây là kết quả từ lãnh đạo quyết liệt của đội ngũ lãnh đạo cũng như đồng thuận của người dân thành phố.

Có thể nói, Đà Nẵng đã chủ động chuẩn bị về hạ tầng, nguồn nhân lực, cơ chế, kêu gọi sự tham gia của cả hệ thống chính trị thành phố nhằm sẵn sàng đón làn sóng đầu tư mới.

Vừa qua, Đà Nẵng vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phê duyệt và công bố Quy hoạch thành phố thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó làm rõ thêm định hướng xây dựng thành phố trở thành trung tâm công nghệ cao, công nghiệp công nghệ thông tin gắn với xây dựng nền kinh tế số, xây dựng thành phố thông minh, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hằng đề nghị các doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm đầu tư tại Đà Nẵng. Đặc biệt những kết nối tại sự kiện “Gặp gỡ Đà Nẵng 2024” sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa thành phố Đà Nẵng các đối tác, mang lại nhiều kết quả đáng kỳ vọng trong thời gian đến.

Diễn ra từ ngày 25 đến 27-1, sự kiện “Gặp gỡ Đà Nẵng - Meet Da Nang 2024” thu hút 250-300 khách mời trong nước và quốc tế tham dự, các tổ chức quốc tế, cơ quan hợp tác quốc tế các nước tại Việt Nam; một số tổ chức phi chính phủ nước ngoài; doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp do kiều bào đầu tư tại Việt Nam…

Tại hội nghị tổ chức vào chiều 26-1 có hai phiên chuyên đề về “Khơi thông nguồn lực hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội” và “Đà Nẵng sẵn sàng đón làn sóng mới”.

Cũng trong hội nghị diễn ra lễ ký kết bản ghi nhớ giữa UBND thành phố và các cơ quan chức năng của thành phố với các tổ chức quốc tế và các doanh nghiệp lớn; trao giấy chấp thuận chủ trương đầu tư cho nhà đầu tư.

MAI QUẾ - VĂN HOÀNG