Đà Lạt khai mạc cung đường nghệ thuật, thêm điểm nhấn thu hút du khách

Ngày 22/11, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) phối hợp với Stop and Go Art space, tổ chức khai mạc Cung đường nghệ thuật Đà Lạt trên phố Lý Tự Trọng. Đây là một trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển.

Bà Trần Thị Vũ Loan – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, phát biểu khai mạc Cung đường nghệ thuật Đà Lạt.

Theo bà Trần Thị Vũ Loan – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, cung đường nghệ thuật là mô hình mới, lần đầu tiên được triển khai tại Đà Lạt, với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đa dạng, có hàm lượng sáng tạo cao, hứa hẹn sẽ là điểm nhấn tạo được dấu ấn lớn trong lòng người dân và du khách.

Đà Lạt hy vọng các hoạt động trên cung đường này sẽ góp phần thúc đẩy kết nối cộng đồng, hình thành một tụ điểm giao lưu văn hóa nghệ thuật độc đáo, sáng tạo cho người dân địa phương và du khách. Đồng thời, thể hiện mong muốn quảng bá hình ảnh con người, phong cảnh, các nét tinh hoa Việt Nam, trong đó có TP Đà Lạt kết tinh kỳ diệu từ đất lành.

“Thành phố đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Stop and Go Art space để phát huy hơn nữa các giá trị văn hóa, nghệ thuật mà dự án mang lại. Đây cũng là nỗ lực của chính quyền thành phố và người dân nhằm thực hiện các cam kết với UNESCO khi Đà Lạt đã chính thức được gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu”, Phó Chủ tịch TP Đà Lạt khẳng định.

Nghệ sỹ Phan Quang – nhà sáng lập Stop and Go Art space cho biết, Cung đường nghệ thuật Đà Lạt trải dài hơn 500m trên tuyến phố Lý Tự Trọng, có sự tham gia của nhiều nghệ sỹ tên tuổi Việt Nam trong nhiều lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật khác nhau.

Nghệ sỹ Phan Quang – nhà sáng lập Stop and Go Art space, chia sẻ về Cung đường nghệ thuật Đà Lạt.

Đây là nơi hội tụ và giao thoa đa dạng các loại hình nghệ thuật từ nhiếp ảnh, điêu khắc, hội họa, âm nhạc đến nghệ thuật sắp đặt... Không gian trưng bày được tổ chức cả ngoài trời và trong nhà để người xem có thể tiếp cận trực tiếp với các tác phẩm nghệ thuật qua nhiều góc độ và nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

“Cung đường nghệ thuật hứa hẹn mang đến một trải nghiệm văn hóa nghệ thuật độc đáo và đầy màu sắc cho người dân và du khách khi đến Đà Lạt. Qua đó góp phần xây dựng Đà Lạt không chỉ là điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao, mà còn là trung tâm nghệ thuật, nơi hội tụ, giao lưu đa lĩnh vực cho các nghệ sĩ và người yêu nghệ thuật trong và ngoài nước”, nghệ sỹ Phan Quang kỳ vọng.

Một số hình ảnh Cung đường nghệ thuật Đà Lạt trong ngày khai mạc.

Một góc Cung đường nghệ thuật Đà Lạt trên phố Lý Tự Trọng với rất nhiều loại hình nghệ thuật hội tụ.

Các bạn trẻ háo hức trải nghiệm Cung đường nghệ thuật Đà Lạt ngay sau lễ khai mạc.

Một sân khấu biểu diễn nghệ thuật trên cung đường.

Hội tụ và giao thoa đa dạng các loại hình nghệ thuật.

Thưởng lãm.

Âm nhạc đường phố.

Một sân khấu ca nhạc dưới tán thông già trên cung đường nghệ thuật.

Thu hút người dân, du khách thưởng thức.

Không gian trưng bày các tác phẩm nghệ thuật không chỉ ngoài trời mà còn trong nhà để người xem dễ dàng tiếp cận.

Sơ đồ Cung đường nghệ thuật Đà Lạt trên phố Lý Tự Trọng.

Viên Hữu