Tuổi trẻ Bắc Giang tri ân các anh hùng liệt sĩ, người có công

Đến dự có đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh, huyện Lục Nam.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu cùng đoàn viên thanh niên và nhân dân thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm thể hiện sự biết ơn sâu sắc, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”; đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, phát huy trách nhiệm của thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Thay mặt thế hệ trẻ toàn tỉnh, đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những hy sinh, mất mát của các thế hệ cha anh. Trong các cuộc kháng chiến, tỉnh Bắc Giang có gần 21 nghìn người con ưu tú đã anh dũng hy sinh, hơn 15 nghìn người đã để lại một phần xương máu của mình nơi chiến trường ác liệt.

Nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, người có công, gia đình chính sách, tuổi trẻ Bắc Giang đã thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa như: Khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ; phối hợp với các đơn vị thăm, tặng quà, chung tay xây dựng nhà tình nghĩa, chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ...

Giao lưu giữa thanh niên Bắc Giang với cựu chiến binh thị trấn Đồi Ngô.

Tại buổi lễ diễn ra chương trình giao lưu giữa thanh niên Bắc Giang với các cựu chiến binh, thân nhân liệt sĩ, cựu thanh niên xung phong.

Qua chương trình nhằm ôn lại truyền thống hào hùng, vẻ vang của dân tộc, từ đó góp phần xây dựng lớp thanh niên có lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, giàu lòng yêu nước.

Đồng chí Lê thị Thu Hồng cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công ở thị trấn Đồi Ngô.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Thị Thu Hồng và đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao tặng 21 suất quà cho các gia đình người có công, gia đình chính sách ở thị trấn Đồi Ngô.

Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn trao 112 suất quà cho Huyện đoàn Lục Nam.

Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng 112 suất quà, trị giá 33,6 triệu đồng cho Huyện đoàn Lục Nam.

Toàn bộ số quà này sẽ được đoàn viên thanh niên huyện Lục Nam tổ chức trao tặng cho các gia đình chính sách trên địa bàn.

* Trước đó, chiều 24/7, Đoàn Thanh niên Các cơ quan tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Thanh niên Công ty Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc, Huyện đoàn Lục Ngạn tổ chức tặng 30 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng cho gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ tại huyện Lục Ngạn.

Đại diện Đoàn Thanh niên Các cơ quan tỉnh trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho gia đình cựu thanh niên xung phong Vũ Thị Lập.

Đồng thời, trao 20 triệu đồng kinh phí hỗ trợ Nhà nhân ái cho gia đình cựu thanh niên xung phong Vũ Thị Lập (SN 1958) ở tổ dân phố Cầu Cát, thị trấn Chũ (Lục Ngạn); tổ chức vệ sinh, làm đẹp nghĩa trang và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Phượng Sơn (Lục Ngạn).

Tin, ảnh : Quang Minh