Công đoàn Viên chức tỉnh đề ra 10 chỉ tiêu chủ yếu năm 2024

Quang cảnh hội nghị.

Tham dự hội có đồng Trần Thị Kim Chung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh; Thạch Phước Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Trà Vinh. Đồng chí Đoàn Phúc Linh, Phó Chủ tịch CĐVC tỉnh chủ trì hội nghị.

CĐVC tỉnh hiện có 4.117 đoàn viên với 66 CĐCS trực thuộc. Năm 2023, được sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng đoàn, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, cùng với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp của các sở, ban, ngành, đoàn thể các cấp, CĐVC tỉnh và các CĐCS trực thuộc đã thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Cụ thể, phát triển đoàn viên tăng 22 đoàn viên công đoàn, đạt 550% so với chỉ tiêu cấp trên giao; giới thiệu 110 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp 82 đồng chí vào Đảng, đạt 164,18%. Đào tạo, bồi dưỡng cho 730 cán bộ công đoàn, đạt 198,51% so với chỉ tiêu được giao. Có 66/66 CĐCS phối hợp với lãnh đạo cơ quan tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và hội nghị người lao động; định kỳ doanh nghiệp có tổ chức đối thoại tại nơi làm việc, đạt 100%.

Đồng chí Đoàn Phúc Linh, Phó Chủ tịch CĐVC tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Hoạt động xã hội, chăm lo đời sống cho cán bộ đoàn viên, CBCCVCLĐ được chú trọng, tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, đoàn viên công đoàn, với số tiền trên 1,7 tỷ đồng; bàn giao 07 căn nhàMái ấm công đoàn” cho đoàn viên khó khăn về nhà ở, với kinh phí 350 triệu đồng. Các CĐCS phối hợp với thủ trưởng cơ quan tổ chức cho CBCCVCLĐ góp vốn xoay vòng, bảo lãnh tín chấp vay vốn với số tiền trên 14 tỷ đồng.

Thực hiện Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; kết quả thực hiện của 02 giai đoạn đều đạt và vượt chỉ tiêu công đoàn cấp trên giao. Tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho thiếu nhi, khen thưởng, tặng quà cho các cháu, với tổng số tiền trên 550 triệu đồng. CĐVC tỉnh tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Triển khai nhiệm vụ năm 2024, Ban Thường vụ CĐVC đề ra 10 chỉ tiêu chủ yếu:

(1) Hàng năm, có 98% CBCCVCLĐ được học tập, tuyên truyền phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của nhà nước, điều lệ, nghị quyết công đoàn và các tệ nạn xã hội.

(2) Vận động 100% đoàn viên, CBCCVCLĐ tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước; cuộc vận động được Đảng, Nhà nước, Công đoàn tuyên truyền phát động.

(3) Hàng năm, có 100% tập thể, cá nhân đăng ký các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng.

(4) Phấn đấu hàng năm, có trên 95% CĐCS được xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên. Trong nhiệm kỳ, phấn đấu được LĐLĐ tỉnh và Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen và Cờ thi đua.

(5) Trên 95% đoàn viên được công nhận đoàn viên công đoàn xuất sắc.

(6) Cuối năm, có 90% CBCCVCLĐ đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”; 10% “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

(7) Vận động 100% đoàn viên, CBCCVCLĐ tham gia hoạt động xã hội và đóng góp các loại quỹ xã hội đạt, vượt chỉ tiêu.

(8) 100% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ban hành quy chế dân chủ trong hoạt động cơ quan, đơn vị và tổ chức tốt hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và hội nghị người lao động; thực hiện sơ kết quy chế phối hợp hoạt động của Ban Chấp hành CĐCS và lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

(9) Hàng năm, thực hiện kiểm tra đồng cấp 01 cuộc và kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam từ 15 - 20 CĐCS và thu, chi quản lý tài chính theo quy định.

(10) Trên 95% cơ quan, đơn vị được tái công nhận cơ quan, đơn vị an toàn về an ninh, trật tự, cơ quan văn hóa.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận các nội dung, như: kiện toàn bộ máy CĐVC tỉnh, các chỉ tiêu về chiến sĩ thi đua cơ sở, khen thưởng, tổ chức giải thể thao, vận động các loại quỹ, nâng cao chất lượng quy chế phối hợp giữa thủ trưởng cơ quan với Ban Chấp hành CĐCS, xây dựng mô hình “Dân vận khéo”, tổ chức về nguồn, các chỉ tiêu nghị quyết năm 2024, hội nghị CBCCVCLĐ...

Đồng chí Trần Thị Kim Chung trao bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh” năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Thị Kim Chung, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và kết quả đạt được của CĐVC tỉnh năm 2023. Để thực hiện công tác công đoàn năm 2024. Đồng thời đề nghị, CĐVC tỉnh và các CĐCS chủ động tham mưu, đề xuất, xây dựng kế hoạch cụ thể, xác định rõ lộ trình và thời gian hợp lý để thực hiện cho từng nhiệm vụ.

Các CĐCS chủ động phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị quan tâm, tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho CBCCVCLĐ. Phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị phát động phong trào thi đua phù hợp với điều kiện thực tế của từng cơ quan; hưởng ứng, tham gia tích cực các hoạt động của Công đoàn cấp trên.

Tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, công tác tài chính, kiểm tra cần có trọng tâm, trọng điểm, kịp thời uốn nắn, khắc phục. CĐVC tỉnh tiếp tục chủ động trong việc phối hợp chặt chẽ với các ban chuyên môn của Liên đoàn Lao động tỉnh kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ; thực hiện tốt việc quản lý, thu, chi tài chính. CĐVC tỉnh và CĐCS cùng cộng đồng trách nhiệm, có những hiến kế hay trong phương pháp, tập hợp đoàn viên nên chia sẻ để người thân, người quen có con là lao động trong các công ty, doanh nghiệp nhiệt tình tham gia vào tổ chức công đoàn.

Đồng chí Đoàn Phúc Linh, Phó Chủ tịch CĐVC tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh” năm 2023.

Dịp này, có 09 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn”. Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen cho 06 tập thể, 16 cá nhân; CĐVC tỉnh tặng giấy khen cho 14 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh” năm 2023.

Đồng chí Đoàn Phúc Linh, Phó Chủ tịch CĐVC tỉnh trao giấy khen cho các tập thể.

Tin, ảnh: SƠN TUYỀN