Choáng ngợp thú chơi đốt tiền của vị vua mua 19 chiếc Rolls Royces tặng vợ

Vua Mswati III người đứng đầu đất nước Eswatini nhỏ bé hơn 70% dân số sống ở nông thôn. Eswatini một quốc gia nhỏ bé nằm lọt thỏm giữa Nam Phi và Mozambique, thường được gọi theo tên cũ Swaziland, là đất nước duy nhất ở châu Phi còn tồn tại nền quân chủ.

Vua Mswati III từng gây sốt khi một lúc mua đến 19 chiếc xe sang Rolls-Royce để tặng cho 15 người vợ. Những chiếc Rolls Royce được nhà vua mua không được tiết lộ cụ thể.

Đáng chú ý, trong số 19 chiếc Rolls Royce đã được giao, người xem phát hiện ra có sự xuất hiện của những mẫu xe nổi tiếng, đắt đỏ như Ghost, Phantom và Cullinan.

Năm 2005, ở tuổi 36, nhà vua Eswatini quyết bỏ ra 820.000 USD mua 10 chiếc BMW thể thao serie 5 cho 10 bà vợ.

Việc này diễn ra chỉ 2 tháng sau khi ông đã sắm cho mình một chiếc Maybach trị giá tới nửa triệu USD.

Năm 2004, Vương quốc Eswatini được hơn 18 triệu USD viện trợ. Tuy nhiên, nhà vua đã chi gần 11,5 triệu USD xây cung điện cho các bà vợ, mỗi người một cung điện.

Bản thân vua Mswati III đang sở hữu khoảng 20 chiếc Mercedes-Maybach S600 Pullman, một chiếc Maybach 62 và một chiếc BMW X6.

Ông cũng mở rộng đội máy bay riêng của mình khi mua một chiếc máy bay nhân kỷ niệm sinh nhật thứ 50 với số tiền khi đó được cho là lên tới 13,2 triệu USD.

Bên cạnh đó, vị vua châu Phi này có sở thích du lịch nước ngoài, điểm đến ưa thích là Las Vegas, Mỹ và mỗi lần đi thường dẫn theo người vợ được "sủng" nhất cùng nhiều tùy tùng.

Các bà vợ ông cũng thích ra nước ngoài mua sắm. Tháng 8/2008, hàng trăm phụ nữ Eswatini biểu tình phản đối chuyến ra nước ngoài mua sắm của 9 trong 13 người vợ của vua. Nguồn ảnh: Getty Image.

Video: Thiên đường siêu xe secondhand ở Dubai. Nguồn: VTV24

Hoàng Minh (theo Rfi)