CEO Tâm Luxury chia sẻ mẹo bảo quản kim cương luôn sáng bóng

Kim cương là một loại trang sức quý giá, sang trọng và đắt tiền. Tuy nhiên, những tác nhân bên ngoài như độ ẩm, bụi bẩn có thể khiến kim cương bị mờ, không còn độ sáng bóng tự nhiên như lúc mới mua. Quy trình bảo quản kim cương đòi hỏi nhiều kiến thức và kinh nghiệm để loại đá quý luôn sáng đẹp, giữ được tính thẩm mỹ và giá trị cao.

Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong ngành kinh doanh trang sức, đặc biệt là kim cương, anh Tâm chia sẻ: “Nhiều năm trong ngành đá quý, tôi từng gặp nhiều khách hàng vì bảo quản không đúng cách khiến kim cương bị xỉn màu, trầy xước. Những sơ suất dù nhỏ cũng làm mất đi vẻ đẹp vốn có của loại đá quý”.

Anh Trần Lê Văn Tâm – CEO Tâm Luxury có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành kinh doanh kim cương.

“Nhiều người nghĩ kim cương là một loại đá quý rất cứng nên sẽ không bị ảnh hưởng bởi hóa chất và yếu tố môi trường. Điều này là không đúng. Nếu sử dụng và bảo quản không đúng cách, loại đá quý này hoàn toàn có thể bị mờ, xỉn màu, trầy xước”, CEO Tâm Luxury cho biết thêm.

Anh Tâm tiết lộ việc bảo quản kim cương phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, cách sử dụng và vệ sinh đóng vai trò rất quan trọng. Anh chia sẻ kim cương dễ bị xỉn màu nếu tiếp xúc quá thường xuyên với hóa chất, ví dụ chất clo trong bể bơi hoặc các dung dịch sữa tắm, dầu gội… Vì vậy, người mua nên hạn chế đeo kim cương khi tắm hoặc đi bơi.

Khay đựng trang sức kim cương tại Tâm Luxury.

Mặt khác, việc đeo đá quý kim cương khi làm công việc tay chân như tưới cây, làm vườn cũng khiến loại đá quý này bị ảnh hưởng. Cụ thể, nhiều bụi bẩn, đất cát trong quá trình làm vườn có thể bám vào góc cạnh của trang sức, lâu ngày sẽ hình thành mảng bám dày làm ảnh hưởng đến màu sắc của đá quý.

Để bảo quản trang sức đính kim cương, CEO Trần Lê Văn Tâm chia sẻ người mua nên hạn chế đeo kim cương khi làm các công việc tay chân hoặc những hoạt động có tiếp xúc với hóa chất. Bên cạnh đó, khi không sử dụng thì kim cương nên được bảo quản riêng với hộp chuyên dụng có bông lót. Điều này sẽ hạn chế sự va chạm tạo nên vết xước giữa các loại trang sức, đá quý với nhau.

Vệ sinh và làm mới đá quý kim cương chuyên nghiệp tại Tâm Luxury.

Nếu kim cương bị xỉn màu và cần đánh bóng, anh Tâm khuyến nghị khách hàng có thể đem món trang sức đến cửa hàng để bảo hành bằng nước rửa chuyên dụng. Tuy nhiên nếu điều kiện không cho phép, khách hàng cũng có thể tự làm sáng kim cương tại nhà bằng bột baking soda và nhẹ nhàng vệ sinh bằng bàn chải lông mềm.

Trà Văn