Bộ Văn hóa vào cuộc khi học sinh xem phim 'Mai' dán nhãn 18+

Chiều 21/2, báo chí phản ánh tình trạng một số rạp chiếu ở TP.HCM không kiểm soát chặt chẽ khán giả tới xem phim Mai của ấn Thành. Mai được dán nhãn 18+ tức chỉ dành cho khán giả trên 18 tuổi xem. Tuy nhiên, một số rạp chiếu phim trên địa bàn TP.HCM vẫn để một số khán giả chưa đến 18 tuổi vào xem phim.

Trao đổi với Tri thức - Znews, ông Lê Thanh Liêm - Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cho biết Bộ luôn chỉ đạo các đơn vị chiếu phim phải đảm bảo độ tuổi đúng như nhãn dán của phim. Với việc khán giả chưa đủ tuổi vào xem Mai mà không cần xuất trình giấy tờ tùy thân, ông Lê Thanh Liêm cho biết Thanh tra Văn hóa sẽ kiểm tra.

Mai được dán nhãn 18+.

Theo ông Lê Thanh Liêm, nếu các rạp không làm đúng quy định và có sai phạm sau quá trình kiểm tra, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ xử lý

Ông Lê Thanh Liêm nói: "Vấn đề này được ghi cụ thể ở Quy định phổ biến phim trong rạp chiếu và trên không gian mạng. Người đứng đầu rạp chiếu phải chịu trách nhiệm trong khâu kiểm soát độ tuổi người xem. Nếu có vi phạm, chúng tôi sẽ xử lý theo các quy định của pháp luật".

Mai do Trấn Thành làm đạo diễn với sự tham gia của ấn Trần, Phương Anh Đào… Phim xoay quanh cuộc đời của Mai (Phương Anh Đào), cô gái làm nghề mát xa và là mẹ đơn thân. Mai gặp chàng trai kém nhiều tuổi Dương (Tuấn Trấn) rồi nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, tình yêu của hai người trải qua nhiều chông gai. Phim có nhiều cảnh tình tứ táo bạo. Tới tối 21/2, Mai đã đoạt doanh thu 400 tỷ đồng.

Minh Hạo