PC Thái Nguyên: Triển khai xây dựng mô hình tiền lương 3P

Cuộc họp triển khai hệ thống lương 3P.

Trả lương theo mô hình tiền lương 3P là một hình thức trả lương đang được nhiều đơn vị lựa chọn trong hoạt động quản lý nhân sự, bao gồm P1 là tiền lương trả cho vị trí, P2 là tiền lương trả cho năng lực và các yếu tố cá nhân và P3 là tiền lương trả cho kết quả thực hiện công việc. Áp dụng phương pháp trả lương 3P, người lao động sẽ được trả lương phù hợp với những đóng góp của họ cho Công ty. Hệ thống lương 3P sẽ tạo ra sự công bằng trong nội bộ, tạo ra quy chuẩn tính lương hợp lý và xứng đáng với sự cống hiến của người lao động, nó cũng là đòn bẩy quan trọng thúc đẩy từng cá nhân phát triển, tăng năng suất lao động.

Thay mặt Ban Chỉ đạo, bà Nguyễn Thị Thọ Bình, Phó Trưởng Ban thường trực, Kế toán trưởng đã trình bày khái quát chung cách trả lương hiện tại đang thực hiện cũng đã theo định hướng 3P nhưng ở mức độ chưa cao, đó cũng là vấn đề còn bất cập trong việc thanh toán lương đang áp dụng tại Công ty cần thiết phải điều chỉnh. Ban chỉ đạo đã thống nhất kế hoạch triển khai xây dựng hệ thống lương 3P cho các phòng chức năng và đưa ra định hướng xây dựng hệ thống lương 3P phù hợp với Quy định tiền lương của Tổng Công ty ban hành.

Qua ý kiến tham gia của các thành viên tại cuộc họp, ông Trần Hồ Nam, Giám đốc Công ty khẳng định: Điều chỉnh cách tính lương theo 3P sẽ phải khắc phục các nhược điểm của phương thức trả lương hiện tại mà Công ty đang áp dụng, do vậy cần phải đánh giá được đúng năng lực của cá nhân theo vị trí chức danh công việc và thời gian hao phí lao động của từng vị trí. Đó sẽ là giải pháp mang lại lợi ích cho cả phía Công ty và người lao động, khuyến khích người lao động chú trọng đến chất lượng công việc, góp phần làm tăng năng suất của Công ty để đạt được các mục tiêu đề ra.

Đây là một nhiệm vụ quan trọng và sẽ trở thành một công cụ để quản trị nhân sự hiệu quả, do vậy Giám đốc Công ty yêu cầu trưởng các đơn vị nghiêm túc, quyết liệt chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo đúng kế hoạch tiến độ của Ban Chỉ đạo đề ra, đảm bảo đưa vào thử nghiệm thực hiện từ tháng 10-2021.

Theo PC Thái Nguyên