Bộ Công Thương muốn xây dựng Nghị định mới về kinh doanh xăng dầu

Bộ Công Thương muốn xây dựng Nghị định mới về kinh doanh xăng dầu

Văn bản của Bộ Công Thương cho biết, theo Thông báo số 172/TB-VPCP ngày 14 tháng 10 năm 2023 của Văn phòng Chính phủ thông báo Kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 95/2021/NĐ-CP ngày 01 tháng 11 năm 2021 và Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 03 tháng 9 năm 2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu, Bộ Công Thương được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu xây dựng một Nghị định mới thay thế các Nghị định về kinh doanh xăng dầu theo đúng quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật, trình Chính phủ trong quý II năm 2024.

Thực hiện chỉ đạo nêu trên của Thường trực Chính phủ, Bộ Công Thương đề nghị các Sở Công Thương rà soát, có ý kiến đánh giá những mặt được, những mặt còn tồn tại của các quy định hiện hành tại các Nghị định về kinh doanh xăng dầu, từ đó góp ý, đề xuất nội dung mới nhằm xây dựng Nghị định mới của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu theo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Chính phủ.

Như vậy, Nghị định mới này sẽ thay thế các nghị định về kinh doanh xăng dầu đã được ban hành trước đây gồm, Nghị định 83, Nghị định 95 và Nghị định 80 vừa được ban hành cách đây hơn 1 tháng (17-11-2023).

Mới đây, Thanh tra Chính phủ công bố Kết luận thanh tra về xăng dầu. Kết luận chỉ ra nhiều bất cập tại Nghị định 83 về kinh doanh xăng dầu dẫn đến những rối loạn trên thị trường.