BIDV Bình Phước vững bước phát triển

Một mùa xuân mới lại về, rộn ràng vào xuân Giáp Thìn 2024, Bình Phước tràn đầy sức trẻ, với những cảm nhận tự hào về kết quả đạt được trong năm qua, niềm tin vào năm 2024 và chặng đường dài phía trước.

Kết thúc năm 2023, Bình Phước được Hội sở chính BIDV xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đến cuối năm 2023, BIDV Bình Phước có tổng tài sản gần 5.000 tỷ đồng, tăng trưởng 15% so với năm 2022. Trong đó, tổng nguồn vốn huy động tại chỗ đến ngày 31-12-2023 đạt 2.056 tỷ đồng, tăng trưởng 2,5% so với năm 2022, đảm bảo an toàn thanh khoản. Tổng dư nợ tín dụng đến ngày 31-12-2023 đạt 4.741 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2022, đạt mục tiêu năm 2023 đề ra, tuân thủ giới hạn tín dụng Hội sở chính BIDV giao. Cơ cấu tài sản tiếp tục chuyển dịch theo hướng gia tăng tỷ trọng tài sản sinh lời và kiểm soát tài sản có rủi ro: Tỷ trọng tài sản sinh lời đạt khoảng 97%, đảm bảo tối đa hóa hiệu quả sử dụng vốn; các tài sản lãi suất thấp được kiểm soát ở mức phù hợp để tập trung vào các cấu phần có lãi suất cao hơn. Cơ cấu dư nợ chuyển dịch theo đúng định hướng chiến lược, dư nợ bán lẻ tiếp tục chiếm tỷ trọng cao (hơn 58%) tổng dư nợ, dư nợ SMEs tăng trưởng khá, chiếm khoảng 30% tổng dư nợ tín dụng, dư nợ doanh nghiệp lớn chỉ còn chiếm khoảng 11% tổng dư nợ. Công tác xử lý nợ xấu, thu nợ hạch toán ngoại bảng được chỉ đạo thực hiện quyết liệt. Tỷ lệ nợ xấu theo Thông tư 11 được kiểm soát ở mức 0,5%.

Năm 2023, BIDV ình Phước đẩy mạnh phát triển sản phẩm dịch vụ gắn với quá trình chuyển đổi số và triển khai các dịch vụ ngân hàng điện tử cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân của chi nhánh, tổng doanh số giao dịch phát sinh trên các kênh ngân hàng số tại BIDV Bình Phước năm 2023 đạt hơn 25.000 tỷ đồng. Việc làm, đời sống của người lao động được đảm bảo, thu nhập của cán bộ, công nhân viên ngày càng cải thiện.

Song song với hoạt động kinh doanh, trong năm 2023, BIDV Bình Phước đã hoàn thành đúng tiến độ nhiều nhiệm vụ quan trọng khác. Đầu tháng 4-2023, BIDV Bình Phước đã hoàn tất các thủ tục chuyển giao tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, tổ chức cơ sở đoàn và đoàn viên từ Đảng bộ và Đoàn thanh niên Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bình Phước về Đảng bộ và Đoàn thanh niên toàn hệ thống BIDV. Từ thời điểm này, toàn bộ hoạt động chuyên môn, công tác đảng, công đoàn, đoàn thanh niên của BIDV Bình Phước trực thuộc hệ thống BIDV.

Cũng trong năm 2023, BIDV Bình Phước đã hoàn thành đồng bộ, đúng tiến độ việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu và không gian giao dịch tại trụ sở chi nhánh và các phòng giao dịch trực thuộc.

Ngay sau kỳ nghỉ lễ 2-9-2023, tập thể cán bộ BIDV Bình Phước bước vào ngày làm việc mới với tâm trạng vừa háo hức vừa hồi hộp, lo lắng khi chính thức go-live đưa vào vận hành và sử dụng hệ thống phần mềm ứng dụng ngân hàng lõi Core Banking Profile mới. Sau những thao tác đầu tiên, một cảm giác vui mừng vỡ òa: Hệ thống Core Banking mới đã vận hành thông suốt, dữ liệu được chuyển đổi thành công. Có thể khẳng định rằng: Vượt qua mọi thử thách, việc go-live thành công hệ thống ngân hàng lõi Core Banking Profile đã đánh dấu sự thắng lợi toàn diện của một dự án công nghệ thông tin quan trọng tại BIDV. Việc chuyển đổi thành công hệ thống Core Banking của BIDV là thành tích đáng ghi nhận của chuyển đổi số ngành ngân hàng. Đây sẽ là nền móng, bệ phóng vững chắc để BIDV tiếp tục phát triển nhanh, mạnh và bền vững.

Bên cạnh việc thực hiện tốt chỉ tiêu kinh doanh, phát triển các sản phẩm dịch vụ, mở rộng khách hàng, tăng trưởng quy mô, thị phần, cải tiến công nghệ, BIDV Bình Phước đã triển khai nhiều biện pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh và các hoạt động an sinh xã hội. Năm 2023, chi nhánh thực hiện cơ cấu lại nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho 6 khách hàng, với dư nợ gốc được cơ cấu gần 113 tỷ đồng, lãi vay được cơ cấu hơn 24 tỷ đồng. Cũng trong năm 2023, BIDV Bình Phước đã thực hiện miễn, giảm lãi cho 132 khách hàng với số dư nợ gốc được giảm lãi suất hơn 515 tỷ đồng, với số tiền lãi được giảm gần 4,2 tỷ đồng. BIDV Bình Phước cũng đóng góp các quỹ, xây tặng nhà tình nghĩa… gần 1 tỷ đồng công tác an sinh xã hội.

Sang xuân mới Giáp Thìn, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn phía trước, hành trình phát triển của đất nước sẽ vững vàng hơn khi được tiếp sức bởi những định hướng, chiến lược, chính sách quan trọng. Ngành ngân hàng cũng đã vào cuộc khẩn trương, quyết liệt từ những ngày đầu năm mới để tiếp tục phát huy vai trò quan trọng trong tổng thể nền kinh tế. Trong hành trình sôi động đó, BIDV Bình Phước đặt cho mình những mục tiêu cao hơn và giữ vững niềm tin vào con đường phía trước.

Chúc năm mới 2024 sẽ tiếp tục với nhiều thành công!

Lê Diêu