Bé 2 tuổi mất tích được tìm thấy: Đưa đi kiểm tra sức khỏe

Tối 2/12, chị Nguyễn Thị Thủy (43 tuổi, họ hàng cháu Phúc A.; là người phát hiện cháu bé) cho biết, chiều cùng ngày cháu Đoàn Phúc A. (2 tuổi) đã được cơ quan chức năng chuyển từ Trạm y tế phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai) lên bệnh viện tuyến trên để thăm khám, kiểm tra sức khỏe tổng quát.

Đi cùng cháu bé có mẹ là chị Lê Thị Huyền (SN 1993). Đến tối cùng ngày, gia đình chưa thấy mẹ con cháu Phúc A. về nhà nên chưa rõ tình hình sức khỏe ra sao.

Cháu Phúc A. được đưa đi bệnh viện tuyến trên để kiểm tra sức khỏe tổng quát.

Theo chị Thủy, chiều cùng ngày chị đã được cơ quan công an mời lên phường để viết tường trình lại sự việc, phục vụ công tác điều tra làm rõ sự việc.

Trao đổi với PV, bác sĩ Hồ Trọng Trường - Trạm trưởng Trạm y tế phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai) cho biết, khoảng 9h sáng cùng ngày, người thân và cơ quan chức năng đã đưa bé Phúc A. đến trạm y tế để thăm khám. Thời điểm này cháu bé có biểu hiện bị lạnh, tâm lý lo sợ. Qua kiểm tra cho thấy sức khỏe cháu bé bình thường. Tuy nhiên trên mặt, người, tay và chân cháu bé có nhiều vết xây xước. Đây có thể là những vết xây xước do gai nhọn, cành cây gây ra.

Thời điểm được tìm thấy, cháu Phúc A. hoảng sợ, trên người có nhiều vết xước.

“Tinh thần cháu có lo sợ, trên tay, người có nhiều vết xước. Đặc biệt trên chân nhiều vết xước. Cháu bé sau đó được sưởi ấm, có thể uống sữa và ăn cháo bình thường. Tuy nhiên khi ngủ có đôi lúc giật mình, có thể sợ sệt và chưa ổn định như ngày thường”, bác sĩ Trường nói.

Chiều tối 2/12, vui mừng trước việc tìm thấy cháu Phúc A. sau hơn 2 ngày mất tích, hàng chục người trong tổ dân cư tự quản số 7 (khối 12, phường Quỳnh Xuân) đã thuê loa đài, dựng rạp ngay trước nhà cháu Phúc A. để tổ chức ăn uống liên hoan mừng cháu bé bình an trở về nhà. “Mừng lắm, cháu an toàn là vui mừng rồi. Mấy ngày hôm nay mọi người đi tìm cũng vất vả nên hôm nay phải liên hoan”, một người dân trong tổ dân cư tự quản số 7 chia sẻ.

Người dân tập trung dựng rạp, thuê loa đài tổ chức liên hoan mừng cháu Phúc A. trở về nhà an toàn.

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Đình Hanh - Chủ tịch phường Quỳnh Xuân cho biết, hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân việc cháu bé Phúc A. mất tích và hơn 2 ngày sau mới tìm thấy cháu bé.

Như đã đưa tin, khoảng 14h30’ chiều 29/11, cháu Đoàn Phúc A. (2 tuổi) theo anh trai 7 tuổi ra cổng nhà. Ít phút sau không thấy cháu, người thân tá hỏa đi tìm kiếm khắp nơi nhưng không được nên đã trình báo lên chính quyền địa phương, cơ quan công an.

Khe cạn nước có cây cối rậm rạp nơi phát hiện cháu Phúc A. sau 2 ngày mất tích.

Ngày 30/11, cơ quan công an đã huy động nhiều lực lượng, đưa chó nghiệp vụ đến hiện trường để phục vụ công tác tìm kiếm cháu bé. Cả trăm người dân xung quanh cũng đến hỗ trợ gia đình tìm kiếm cháu. Do thời tiết địa phương có mưa, địa hình khu vực cháu bé sinh sống là đồi núi phức tạp nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Được biết, cháu A. là con trai thứ 3 trong gia đình có 4 anh em. Gia đình cháu làm nông và từ trước đến nay không có mâu thuẫn gì với ai.

Khoảng 8h25' sáng 2/12, người thân đi lên ngọn đồi cách nhà 200m đã phát hiện cháu Phúc A. ngồi dưới khe cạn nước. Thời điểm phát hiện, cháu Phúc A. không có quần, áo và đầu khô. Tinh thần cháu bé hoảng loạn, khóc. Trên tay, chân và người cháu có nhiều vết xây xước.

Ngọc Tú