Bắt nóng nhóm cải trang tài xế xe ôm công nghệ gây hàng loạt vụ trộm

Chiều 3/6, thông tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, cơ quan chức năng đã bắt giữ nhóm 4 đối tượng gây ra trên 50 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn liên tỉnh.

Các đối tượng trong nhóm trộm cắp bị bắt giữ.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Đặng Thế Hậu (26 tuổi), Triệu Văn Hoan (32 tuổi, cùng trú tại xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk), Phạm Văn Hoạt (32 tuổi, trú tại xã Nam Dong, huyện Cư Jut, tỉnh Đắk Nông) và Trịnh Đình Thược (36 tuổi, trú tại phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột). Trong nhóm này, Thược là người chuyên tiêu thụ tài sản do 3 đối tượng trộm cắp.

Thống kê của Công an TP Buôn Ma Thuột cho thấy nhóm này đã thực hiện trên 50 vụ trộm cắp tài sản ở nhiều huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Đắk Lắk và các huyện của tỉnh Đắk Nông với tổng giá trị tài sản trộm cắp trên 500 triệu đồng.

Các đối tượng thường xuyên mặc áo đồng phục, đội mũ của tài xế xe ôm công nghệ để chở đồng bọn đi ăn trộm.

Khi đi trộm chúng đều đeo găng tay, trùm kín mặt nên việc lấy dấu vết và nhận diện gặp nhiều khó khăn.

Được biết, 3 đối tượng Hoan, Hậu, Hoạt đều từng có 3 tiền án. Trong thời gian chấp hành án tại Trại giam Đắk Trung – Bộ Công an, cả 3 quen biết và kết thân với nhau.

Sau khi ra tù, không chịu tu chí hoàn lương, 3 đối tượng đã hẹn gặp nhau, lên TP Buôn Ma Thuột thuê nhà trọ để ở rồi đi trộm cắp lấy tiền tiêu xài.

Hiện Công an TP Buôn Ma Thuột đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Hải Dương