Bạc Liêu: Nhiều đoàn cán bộ đi thăm, chúc Tết Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer

Đồng chí Tạ Trung Dũng, Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu (đứng giữa) và đoàn công tác thăm, chúc Tết Chol Chăm Thmây tại các chùa Khmer của huyện Vĩnh Lợi.

Đoàn công tác của Tỉnh ủy ạc Liêu do đồng chí Tạ Trung Dũng, Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu làm Trưởng đoàn đã đến chúc Tết tại Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước và các chùa: Cù Lao, Cái Giá Giữa, Cái Giá Chót, xã Hưng Hội (huyện Vĩnh Lợi).

Đồng chí Tạ Trung Dũng cùng các thành viên trong đoàn đã tới thăm hỏi sức khỏe và chúc các hòa thượng, thượng tọa cùng các vị sư sãi, Ban Quản trị chùa và đồng bào Khmer đón Tết cổ truyền ôl Chnăm Thmây năm 2024 vui tươi, hạnh phúc.

Thầy giáo Trần Bằng Phi, Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo thành phố Bạc Liêu thăm, chúc Tết cô Trần Thị Lê (dân tộc Khmer), nguyên Hiệu trưởng trường tiểu học Lê Lợi, xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu.

Đồng thời, đồng chí thông tin khái quát một số thành tựu nổi bật về kinh tế-xã hội của tỉnh Bạc Liêu trong thời gian qua. Theo đó, tỉnh đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng phát triển cơ sở hạ tầng ở vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống cùng với hỗ trợ nhà ở, đất ở, đất sản xuất, đầu tư vốn, giúp đồng bào có điều kiện phát triển kinh tế.

Đời sống của đồng bào Khmer tại Bạc Liêu những năm qua có bước phát triển rất đáng mừng. Các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban, ngành trong tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi để các chùa Phật giáo Nam tông Khmer và đồng bào Khmer thực hiện tốt các phong tục cổ truyền, tín ngưỡng tôn giáo.

Phấn khởi trước sự quan tâm của Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh, các cấp chính quyền tại địa phương, các hòa thượng, thượng tọa, trụ trì các chùa Khmer trong tỉnh cảm ơn sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương...

Nhân dịp Tết Chôl Chmây Thmây, Phòng Giáo dục-Đào tạo thành phố Bạc Liêu trao tặng nhà tình thương, trị giá 55 triệu đồng (do vận động đóng góp) cho gia đình em Phạm Thị Mỹ Trinh (dân tộc Khmer), học sinh lớp 7/2 Trường trung học cơ sở Nguyễn Huệ tại Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu. Gia đình em Trinh thuộc diện đặc biệt khó khăn.

Dịp này, các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhiều cơ quan, đơn vị của thành phố Bạc Liêu; các huyện Vĩnh Lợi, Hòa Bình, Hồng Dân đã tổ chức nhiều đoàn cán bộ đến thăm, chúc Tết Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer tại địa phương.

Theo đó, đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, ý nghĩa cao như đến thăm tặng quà các cán bộ, nguyên cán bộ, viên chức, nhân viên là người Khmer đã nghỉ hưu, hoặc có hoàn cảnh khó khăn. Một số địa phương, đơn vị còn khởi công xây dựng nhà, trao nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho những hộ Khmer trong tỉnh...