Ba nguyên tắc làm đẹp của hoàng gia hiếm khi Vương phi Kate phá vỡ

1. Trang điểm thanh lịch, sang trọng

Các thành viên nữ của Hoàng gia Anh luôn được nhắc đến như biểu tượng của sự thanh lịch, quý phái. Một trong những bí quyết tạo nên điều đó nằm ở lối trang điểm nhẹ nhàng, không tô vẽ quá cầu kỳ.

Vợ chồng Vương phi Kate tại lễ tiếp đón Tổng thống Hàn Quốc hôm 21/11.

Vương phi Kate thường chỉ kẻ đường eyeliner mảnh, nhấn một chút phấn tối màu ở đuôi mắt, không gắn mi giả. Tạo khối đậm là điều hiếm thấy ở Vương phi xứ Wales. Cô thường thay thế phấn contour bằng kem highlight dạng lỏng để tạo vẻ tự nhiên, mềm mại. Bà mẹ ba con cũng thường ưu tiên son môi các tone màu nude, không quá nổi bật vừa đảm bảo vẻ thanh lịch, vừa tránh những tình huống như son bị lem, nhạt màu, dính vào răng... sau khi ăn uống, trò chuyện.

Chuyên gia trang điểm Saffron Hughes nhận định: "Kem nền nhẹ nhàng như phủ sơn, lông mày sắc nét và đôi má ửng hồng dường như là lựa chọn phù hợp của Vương phi trong mọi dịp".

2. Không tô son, dặm phấn trước công chúng

Một trong những quy tắc "ngầm" khác của phụ nữ Hoàng gia Anh đó là không được "tút tát" diện mạo khi đang ở nơi công cộng. Điều này đã được Vương phi tuân thủ gần như tuyệt đối. Để không gặp phải các tình huống khó xử với lớp makeup, chuyên gia trang điểm cho biết Kate thường sử dụng primer để lớp nền có độ bám dính lâu hơn và xịt setting spray nhằm cố định son phấn trên da, hạn chế tình trạng trôi, chảy nền.

3. Mái tóc gọn gàng

Tóc xoăn sóng nước bồng bềnh, thanh lịch là một trong những kiểu tóc quen thuộc của Vương phi.

Mái tóc luôn phải trong tình trạng chỉn chu, gọn gàng cũng là luật bất thành văn đối với các thành viên Hoàng gia Anh. Có nguồn tin cho rằng các thành viên nữ của Hoàng gia Anh chủ yếu để những kiểu tóc cổ điển, sang trọng và không được nhuộm các gam màu quá khác xa với màu tóc tự nhiên. Mái tóc của Vương phi Kate thường được sấy uốn sóng nước tạo vẻ suôn mượt, bồng bềnh. Khi đội mũ hay vương miện, bà mẹ ba con chủ yếu để kiểu tóc búi thấp, giữ vẻ gọn gàng, sang trọng và góp phần tôn lên phụ kiện hay trang sức quý giá. Ngoài ra, Kate còn chú trọng tỉa tóc và nhuộm màu định kỳ để không làm lộ tóc bạc.