Amanda Obdam - bản sao hoàn hảo của Catriona Gray: Xứng danh 'Mèo xanh' của xứ sở chùa Vàng

Với dải sash có trọng lượng của Thái Lan và phần trình diễn khá ấn tượng trong 2 đêm bán kết, chung kết giúp Amanda Obdam có mặt trong Top 10 Miss Universe 2020. Tuy nhiên, Top 10 hay Top 5 không phải là đích đến của người dân xứ sở chùa Vàng khi họ đặt hết trọn sự kì vọng về chiếc vương miện tiếp theo sẽ thuộc về Thái Lan.

Kể từ khi còn là thí sinh tại cuộc thi Miss Universe Thailand 2020, Amanda Obdam vốn được cộng đồng fan sắc đẹp ưu ái với danh hiệu bản sao của Catriona Gray - Miss Universe 2018. Sự nhận định và ví von này là hoàn toàn có căn cứ, khi chính bản thân của cô cũng thú nhận rất thần tượng nàng hậu "Mèo xám".

Amanda Obdam

Catriona Gray

Suốt quá trình rèn luyện để sang Mỹ chinh chiến tại Miss Universe 2020, rất nhiều lần fan sắc đẹp tại quê nhà vẫn thấy Amanda Obdam vẫn đang loay hoay đi tìm dấu ấn riêng biệt để làm nên thương hiệu riêng cho bản thân mình. Với sự kì vọng lớn lao đó, khán giả không muốn nhìn thấy một Catriona Gray thứ 2 trên sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ.

Những bộ ảnh thời trang cho đến biểu cảm, ánh mắt và pose dáng của Amanda Obdam đều mang hình ảnh của Catriona Gray. Đặc biệt, trong 2 đêm bán kết và chung kết vừa qua, sự giống nhau của 2 người đẹp này còn khiến mọi người thốt lên rằng: Philippines có Mèo xám - Thái Lan có Mèo xanh.

Đầu tiên là bộ váy đêm bán kết mà đại diện Thái Lan mặc có màu sắc khá giống với bộ Catriona Gray mặc tại đêm bán kết ở mùa giải 2018, người đẹp xứ sở chùa Vàng bước ra với màn tạo dáng quá đỗi quen thuộc. Không hẳn là copy hoàn toàn bộ váy và thậm chí cả Amanda Obdam cũng không hề cố ý để tạo ra sự so sánh bởi lẽ, cả ban giám khảo hay khán giả không tìm một Catriona Gray thứ 2 để trao vương miện.

Chưa kết, bộ váy trong đêm chung kết được Amanda Obdam chọn để sải bước ở vị trí Top 10 lại một lần nữa khiến mọi người liên tưởng đến vộ váy đại dương - biển cả mà Catriona Gray đã mặc lúc final walk tại Miss Universe 2019. Cũng sau khi cuộc thi kết thúc, người đẹp Thái Lan ngay lập tức có danh hiệu mới: "Catriona Blue".

Catriona Gray - Miss Universe 2018

Vậy có phải chính sự giống nhau đến mức như bản sao hoàn hảo đã khiến cho hành trình chạm tay đến vương miện của Amanda Obdam gặp nhiều sự cản trở. Tuy nhiên, khán giả vẫn sẽ ủng hộ và theo dõi hành trình của Miss Universe Thailand 2020 ở những chặng đường phía trước.

Văn Thao - CTV