Vpop tuần qua: Nam Em bị Cao Thái Sơn gọi tên, Sơn Tùng đăng ảnh có mặt Hải Tú

2/10/2023 - 7/20/2023

NAM EM BỊ CAO THÁI SƠN GỌI THẲNG TÊN VÌ HÁT NHẠC KHÔNG XIN PHÉP

Cách đây ít ngày, ca sĩ Cao Thái Sơn khiến cộng đồng mạng được phen xôn xao khi đăng tải bài viết lên tiếng về việc ca khúc của nam ca sĩ này bị Nam Em mang đi biểu diễn tại một phòng trà nhưng lại không được sự đồng ý từ phía Cao Thái Sơn.

Cụ thể, ca khúc Tất cả hoặc không là gì cả được Cao Thái Sơn mua bản quyền độc quyền vĩnh viễn đã bất ngờ bị Nam Em mang đi biểu diễn nhưng lại không có bất kỳ động thái xin phép nào khiến nam ca sĩ không khỏi bức xúc. Trong bài viết, Cao Thái Sơn cũng đã yêu cầu người đẹp Nam Em cũng như phía đơn vị cấp quyền biểu diễn cho Nam Em hát ca khúc này lên tiếng giải thích.

Đồng thời, Cao Thái Sơn cũng nhấn mạnh: "Xin nhắc lại lần nữa, Sơn đồng ý cho các bạn COVER trên nền tảng YouTube kinh doanh nhưng KHÔNG được quyền biểu diễn hay phát hành các bản phát sinh, remix hay cấp nhạc số.

ĐỂ TRÁNH BỊ QUÉT BẢN QUYỀN, CÁC BẠN VUI LÒNG TÔN TRỌNG CUỘC CHƠI CÔNG BẰNG SẼ TRÁNH XẢY RA ĐIỀU KHÔNG MONG MUỐN VỚI KÊNH CỦA CÁC BẠN. Xin chân thành cảm ơn".

Mới đây, Cao Thái Sơn tiếp tục đăng tải một bài viết lên trang cá nhân cho biết đại diện của phía phòng trà mà nam ca sĩ từng nhắc tên vì cấp quyền cho Nam Em biểu diễn ca khúc Tất cả hoặc không là gì cả đã gửi lời xin lỗi đến Cao Thái Sơn vì vấn đề trên.

Phía phòng trà cũng cho biết đây là việc phát sinh ngoài mong muốn, đơn vị này không chỉ nhận lỗi về phía mình mà còn chủ động xóa toàn bộ dữ kiện liên quan đến màn trình diễn Tất cả hoặc không là gì cả của Nam Em, đồng thời cam kết với Cao Thái Sơn rằng ca khúc này sẽ không được phép hát ở đơn vị này dù là bất kỳ ca sĩ nào.

Về phía Nam Em, sau khi câu chuyện xảy ra, cô nàng không hề có bất kỳ động thái lên tiếng nào về vấn đề trên. Đồng thời, đây không phải là lần đầu tiên cái tên Nam Em bị các nhạc sĩ hay ca sĩ khác nhắc đến vì ồn ào hát nhạc nhưng không xin phép.

SƠN TÙNG ĐĂNG ẢNH CÓ MẶT HẢI TÚ

Trên trang cá nhân, mới đây Sơn Tùng đã đăng tải loạt ảnh ghi lại khoảnh khắc nam ca sĩ được các thành viên trực thuộc công ty M-TP Entertainment tổ chức một buổi tiệc theo phong cách "cây nhà lá vườn" để chúc mừng chặng đường 11 năm hoạt động nghệ thuật của giọng ca gốc Thái Bình.

Trong loạt ảnh được đăng tải, Sơn Tùng xuất hiện với vẻ ngoài lịch lãm thường thấy, hào hứng selfie cùng các thành viên trong công ty nhân ngày đặc biệt. Đáng chú ý, trong bức ảnh chụp giữa Sơn Tùng cùng các nhân sự của công ty, người hâm mộ cũng nhận ra sự xuất hiện của Hải Tú, cô nàng rạng rỡ và vô cùng vui vẻ chụp ảnh cùng "chủ tịch".

Cùng với loạt ảnh trên, nam ca sĩ cũng đính kèm dòng trạng thái dài chia sẻ về cảm xúc trong ngày kỷ niệm chặng đường 11 năm làm nghề: "Ngày hôm nay, 7/10/2023 tròn 11 năm kể từ ngày Tùng được đứng trên khấu chuyên nghiệp đầu tiên trong cuộc đời của mình! 11 năm chắc có lẽ cũng là con số dài thườn thượt rồi chứ không còn ít ỏi gì nữa

Hôm nay được toàn thể anh chị em trong công ty làm cho điều bất ngờ “cây nhà lá vườn” này mà trong lòng xúc động vô cùng….. Yêu mọi người rất nhiều!".

Đặc biệt, Sơn Tùng cũng không quên gửi lời nhắn gửi đến SKY - cộng đồng người hâm mộ đã luôn sát cánh, ủng hộ nam ca sĩ trong suốt những năm tháng hoạt động nghệ thuật: "Nhân tiện ngày này Tùng chỉ muốn nói rằng… Cảm ơn tình yêu thương của mọi người, của khán giả, của SKY rất rất nhiều, nhờ có tình yêu thương của mọi người mới có một SƠN TÙNG M-TP như ngày hôm nay!

Hãy cùng nhau tạo thêm thật nhiều những câu chuyện ý nghĩa hơn nữa nhé. Mãi như ngày hôm qua!".

Bài đăng của Sơn Tùng nhận được đông đảo sự chú ý từ khán giả, rất nhiều lời chúc ý nghĩa đã được người hâm mộ gửi đến nam ca sĩ trong ngày đặc biệt. Bắt đầu từ con số 0, trải qua hơn 1 thập kỷ làm nghề, Sơn Tùng hiện vẫn đang nam ca sĩ hiếm hoi của Vpop nắm giữ nhiều kỷ lục mà vẫn chưa ai có thể xô đổ.

ERIK KHIẾN DÂN MẠNG 'QUAY XE' SAU NHIỀU LẦN GÂY TRANH CÃI VỀ GIỌNG HÁT

Mới đây, cộng đồng mạng đã chia sẻ đoạn clip ghi lại tiết mục biểu diễn của ERIK tại một buổi hát hò giao lưu cùng khán giả. Xuất hiện với trang phục đơn giản, nam ca sĩ đã mang đến bản hit đình đám trong sự nghiệp của mình là Có tất cả nhưng thiếu anh, như một món quà tinh thần dành tặng đến người hâm mộ.

Mặc dù không trình diễn trên một sân khấu lớn với dàn âm thanh đắt tiền, xịn sò, nhưng ERIK vẫn khiến khán giả không thể rời mắt trước giọng hát live đầy da diết, cảm xúc, không khác gì so với bản thu âm. Không những thế, khi thấy khán giả dành rất nhiều tình cảm cho ca khúc của mình, nam ca sĩ đã chủ động buông micro và say sưa lắng nghe màn fanchant từ đông đảo khán giả có mặt.

Bên dưới đoạn clip fancam ghi lại tiết mục biểu diễn của ERIK với Có tất cả nhưng thiếu anh, cộng đồng mạng đã không ngừng ngợi khen khả năng hát live mượt mà, cảm xúc của nam ca sĩ. Ngoài ra, nếu như trước đây ERIK thường xuyên nhận về nhiều ý kiến phàn nàn từ khán giả vì quá lạm dụng giọng nasal, hát dính chữ khiến người nghe ít nhiều cảm thấy bị khó chịu.

Từng có một khoảng thời gian dài, ERIK bị khán giả gán danh xưng "ông hoàng nasal" vì giọng hát ngày một khó nghe, dính chữ, âm thanh phát ra vô cùng bí bách.

Tuy nhiên, ở màn hát live gần đây nhất, ERIK đã cho thấy sự tiếp thu và thay đổi đáng khen ngợi về giọng hát của mình. Nam ca sĩ hát rất rõ chữ, hạn chế được việc dùng giọng mũi giúp âm thanh phát ra rất thông thoáng, dễ nghe. Bên cạnh giọng hát có sự thay đổi theo hướng tích cực, giọng ca Sau tất cả còn nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng vì ngoại hình ngày càng cân đối, nam tính, có thể thấy ERIK là nam ca sĩ luôn biết lắng nghe khán giả để hoàn thiện bản thân từng ngày.

VĂN MAI HƯƠNG: 'TÔI LUÔN BIẾT ƠN VIETNAM IDOL'

Đại Minh Tinh là dự án âm nhạc mới nhất trong sự nghiệp của ca sĩ Văn Mai Hương. Sau 1 tuần phát hành, sản phẩm đã nhận nhiều được sự quan tâm, yêu thích của cả giới chuyên môn, khán giả hâm mộvà đoạt được loạt thành tích ấn tượng. Vượt mốc hơn 1,8 triệu lượt xem chỉ trong một thời gian ngắn, Đại Minh Tinh còn phủ sóng trên các bảng xếp hạng ở các vị trí: #1 iTunes, #1 Tiktok (New Release), #3 Youtube music trending…

Thành công của Đại Minh Tinh đã giúp Văn Mai Hương duy trì chuỗi sản phẩm “oanh tạc” top trending trong năm nay gồm: Đừng xin lỗi nữa (tháng 3); Tôi thương ba (tháng 4); Mưa tháng sáu (tháng 5 + tháng 6); Đại Minh Tinh (tháng 9 + tháng 10).

Riêng trên nền tảng TikTok, Đại Minh Tinh hiện đang là ca khúc thu hút hàng loạt các nghệ sĩ, hoa hậu, á hậu, TikToker… nổi tiếng sáng tạo nội dung với hàng loạt clip biến hình cực chất.

Đại Minh Tinh là sản phẩm kết hợp của đôi tri kỉ trong âm nhạc là Văn Mai Hương và Hứa Kim Tuyền. Với ca khúc mang tâm tư, nỗi niềm trong tình yêu của người nghệ sĩ, cả hai còn thực hiện một music video đầy cảm xúc.

MV Đại Minh Tinh là những chiêm nghiệm với nghề, với đời có sự tham gia diễn xuất của 3 nghệ sĩ: Hồng Đào, Hồng Ánh, Kaity Nguyễn. Văn Mai Hương chia sẻ đây là sản phẩm rất ý nghĩa trong sự nghiệp của cô khi không chỉ gắn kết được 3 thế hệ minh tinh màn ảnh cùng xuất hiện chung mà còn gắn kết, có được sự đồng cảm từ công chúng khi chia sẻ điều cô và ekip gửi gắm thông qua sản phẩm này.

Trong cùng thời điểm ra mắt sản phẩm mới, Văn Mai Hương cũng có loạt show diễn ở các tỉnh thành phố khác nhau. Tuy nhiên cô dành riêng phần biểu diễn hát live đầu tiên ca khúc Đại Minh Tinh cho Vietnam Idol.

Xuất hiện tại liveshow 4 của Thần tượng âm nhạc Việt Nam thế hệ mới cách đây ít ngày, Văn Mai Hương không giấu được sự xúc động khi trở về chính “ngôi nhà” gắn với cô rất nhiều kỉ niệm khó quên trong sự nghiệp. Gặp vấn đề sức khỏe với lịch trình dày đặc, song nữ ca sĩ vẫn tự tin thể hiện Đại Minh Tinh trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả hâm mộ.

Ngay trên sóng truyền hình, Văn Mai Hương bày tỏ sự biết ơn vì Vietnam Idol đã giúp cô chạm tới được ước mơ và là bước đệm để cô cùng nhiều đồng nghiệp có một hành trang bền vững theo đuổi con đường đã lựa chọn.

13 năm sau Vietnam Idol, giọng ca 9x sở hữu 3 album phòng thu cùng loạt hit gắn liền với tên tuổi như: Nếu Như Anh Đến, Cầu Hôn, Hương, Một Ngàn Nỗi Đau, Mưa tháng sáu, Đại Minh Tinh… đồng thời được vinh danh ở nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín. Cô cũng được nhận định là nữ ca sĩ hoạt động nghề tử tế, không ngừng học hỏi, nỗ lực và thay đổi sau hơn một thập kỉ gắn bó với nghề.

Sau thành công của Mưa Tháng SáuĐại Minh Tinh, Văn Mai Hương cũng úp mở việc chuẩn bị ra mắt album thứ 4 với nhiều điều bất ngờ, mới mẻ hơn.

NGÔ LAN HƯƠNG: 'LÀM NHẠC VIRAL THEO CÁCH NÀO CŨNG ĐÁNG ĐƯỢC TRÂN TRỌNG'

Mới đây, ca sĩ Ngô Lan Hương vừa phát hành sản phẩm âm nhạc tiếp theo của mình trong năm 2023 mang tên Niềm Tin Nhầm Chỗ kết hợp cùng rapper Ngắn.

Bài hát viết về cảm xúc của một cô gái khi đã có một chuyện tình buồn với người mà cô đã đặt rất nhiều niềm tin. Lời bài hát là những câu trách móc, giận hờn và cả những lời chúc đầy chấp niệm của cô gái ấy khi chàng trai đã đi, mang theo cả những lời ước hẹn.

Về việc các sản phẩm thường xuyên viral trên mạng xã hội TikTok, nữ ca sĩ cho rằng một bài hát “viral theo cách nào thì cũng đều đáng được trân trọng. Dù có là bản gốc, hay bản lofi, hay bản remix thì cũng vẫn là bài hát của mình nên cứ nghĩ thoáng lên, viral bản nào vui bản đó. Sản phẩm mình tiếp cận gần hơn với khán giả là vui rồi”.

Ngô Lan Hương khẳng định bản thân không nói về kỳ vọng thành tích như top trending hay độ viral vì sợ "nói trước bước không qua". Nữ ca sĩ chỉ mong rằng những ai cũng đang có một chuyện tình buồn sẽ cảm thấy được đồng cảm sau khi nghe Niềm Tin Nhầm Chỗ. Ngô Lan Hương nói thêm: "Quan trọng là việc khán giả nghe nhạc của Hương sẽ phần nào hiểu được con người tôi và cách tôi muốn truyền đạt 'cái tôi' thông qua từng bài hát".

Ngô Lan Hương sinh năm 1998 tại Thanh Hóa, được biết đến qua các clip cover trên mạng và là học trò của ca sĩ Tóc Tiên khi tham gia chương trình Giọng Hát Việt. Gần đây, cô gây chú ý khi xuất hiện trong chương trình Bài Hát Hay Nhất phiên bản Big Song Big Deal với những sáng tác được đánh giá cao.

Từ một hiện tượng mạng, Ngô Lan Hương nỗ lực Nam tiến để theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp sau khi bước ra từ các chương trình. Chia sẻ về sự nghiệp của mình, Ngô Lan Hương thừa nhận ban đầu ca hát đối với cô chỉ là sự yêu thích nên chưa từng nghĩ đến việc chọn nó trở thành đích đến của mình.

Tuy nhiên, khi cover những ca khúc và đăng tải lên YouTube cho vui, Ngô Lan Hương may mắn được khán giả đón nhận. Thậm chí có những ca khúc đạt hàng triệu lượt xem, giúp cô tự tin hơn vào giọng ca của mình.

Nói về tâm thế khi đón nhận những trái chiều, giọng ca 25 tuổi nêu quan điểm: “Tôi biết ơn vì điều đó. Khán giả còn chịu góp ý cho mình, chịu lắng nghe cách mình hát để sửa cho mình thì họ còn quan tâm”.

LYLY: 'KHÔNG MUỐN KỂ LỂ ĐỂ KHÁN GIẢ THƯƠNG MÌNH'

Sau quãng thời gian ấp ủ, mới đây LyLy đã chính thức công bố về việc ra mắt E.P đầu tay trong sự nghiệp có tên gọi LoveLy, hứa hẹn là một E.P đáng nghe của làng nhạc Việt thời điểm cuối năm. Đây là dự án mà LyLy đã ấp ủ từ rất lâu, từ lúc bắt tay vào thực hiện đến thời điểm ra mắt là hơn 3 năm.

Về tiêu đề của E.P - LoveLy - đây là một từ tiếng Anh thông dụng có nghĩa là “dễ thương”, “đáng yêu”, nếu chơi chữ một chút nếu tách riêng “Love” và “Ly” sẽ có nghĩa là “yêu thương Ly”. Qua E.P này, LyLy mong muốn mang đến cho khán giả nguồn năng lượng nhẹ nhàng, tích cực và cả sự đáng yêu. Bên cạnh đó, E.P đầu tay của LyLy cũng hy vọng mang đến sự đồng điệu trong cảm xúc của khán giả và có thể chữa lành những tâm hồn đang bị tổn thương, hoặc có khi đơn giản chỉ là một “người bạn” giúp người nghe có thêm năng lượng để học tập và làm việc.

“Tôi không muốn nói quá nhiều về những khó khăn trong quá trình thực hiện E.P này vì tôi nghĩ ai cũng sẽ có những khó khăn riêng. Tôi càng không muốn kể lể để khán giả vì thương mình nên mới nghe. Tôi muốn dùng chính âm nhạc của mình để chinh phục người nghe, E.P lần này cũng như 1 món quà tinh thần dành tặng cho tất cả những người yêu quý mình và cả những ai chưa yêu quý mình.” - LyLy chia sẻ chân thành về E.P LoveLy.

Suốt những năm qua, không chỉ có những bản hit tự viết cho bản thân hát, LyLy cũng ghi dấu ấn ở vai trò nhạc sĩ với nhiều sáng tác trở thành hit lớn. Tuy nhiên cũng chính vì thế, với chất nhạc luôn nhẹ nhàng cùng giọng hát ngọt ngào, LyLy cũng vấp phải không ít nhận định e ngại cô sẽ bị “một màu”. Nói về vấn đề này, nữ ca sĩ tự tin: “Tôi hứa sẽ không khiến khán giả nhàm chán vì 5 bài hát mang lại 5 trải nghiệm hoàn toàn khác nhau. Để chinh phục khán giả, tôi biết đâu là điểm mạnh và điểm yếu của mình. Người ta có câu “một nghề cho chín còn hơn chín nghề”. Đương nhiên tôi sẽ không ngừng cố gắng trau dồi làm mới, cập nhật hình ảnh cũng như âm nhạc, nhưng chắc chắn sẽ không cố gắng để trở thành 1 ai khác. Tôi tin khán giả sẽ có những nhận định khách quan về điều này.”

Thời gian vừa qua, LyLy cũng vừa gây tiếng vang khi là nữ nghệ sĩ Việt Nam duy nhất tham gia show truyền hình Trung Quốc - The Next Stage. Dù chỉ dừng chân ở top 10 nhưng The Next Stage vẫn là 1 trải nghiệm rất tuyệt vời mà LyLy sẽ không bao giờ quên được khi cô đã có thêm những kinh nghiệm biểu diễn sân khấu, được làm việc với ekip vô cùng chuyên nghiệp, được làm quen với rất nhiều bạn bè tài năng và dễ thương. Chắc chắc những trải nghiệm tại nước ngoài sẽ giúp LyLy không ít trong lần ra mắt E.P này.

Một số MV Vpop ra mắt tuần qua:

ANH LÀ NGOẠI LỆ CỦA EM - PHƯƠNG LY

TĂNG DUY TÂN - CẮT ĐÔI NỖI SẦU (ft DRUM7)

HIEUTHUHAI - Giờ Thì Ai Cười (prod. by Kewtiie)

Bình Nguyên