Vợ chồng NSƯT Vũ Xuân Trang - Hoàng Thy: 'Chúng tôi dạy học trò đạo đức nghề nghiệp đặt lên hàng đầu'

Vợ chồng NSƯT Vũ Xuân Trang - Hoàng Thy là một trong những cặp đôi gắn liền với sân khấu kịch miền Nam. Không chỉ biến hóa trên sân khấu, cả hai còn truyền lửa cho nhiều thế hệ diễn viên trẻ, giúp họ trưởng thành, theo đuổi đam mê nghệ thuật.

Vợ chồng NSƯT Vũ Xuân Trang - Hoàng Thy

Sau hơn 20 làm nghề, vợ chồng NSƯT Vũ Xuân Trang - Hoàng Thy đã thành lập sân khấu Xóm kịch, đồng thời trực tiếp đứng lớp giảng dạy, truyền đạt cho thế hệ trẻ những kỹ năng trên sân khấu.

Dẫu vậy, thực trạng hiện tại, nhiều diễn viên sau khi thành danh từ sân khấu kịch lại ít hoạt động. Về điều này, nghệ sĩ Hoàng Thy nói cô không buồn khi những thế hệ nghệ sĩ thành danh từ sân khấu kịch lại chọn đi theo những con đường khác như: Gameshow truyền hình, phim ảnh,..

Các diễn viên trẻ sân khấu Xóm Kịch của vợ chồng NSƯT Vũ Xuân Trang.

"Đó là lựa chọn của các bạn và cũng là kim chỉ nam của sân khấu Xóm Kịch chúng tôi. Các bạn có thể bay đi tìm những con đường mới để phát triển. Song dù các bạn có đi hay ở lại thì tôi luôn dạy các bạn rằng phải có trách nhiệm, nếu đi thì thôi nhưng còn ở lại thì phải hoàn thành tốt trách nhiệm của mình, cống hiến hết sức cho sân khấu", nghệ sĩ Hoàng Thy chia sẻ.

Khi đứng lớp, vợ chồng NSƯT Vũ Xuân Trang cho biết ngoài những bài học về chuyên môn, cả hai cũng truyền đạt đến các diễn viên trẻ đạo đức nghề nghiệp, kính trọng những bậc tiền bối khi làm nghề.

Nghệ sĩ Hoàng Thy nâng đỡ các diễn viên trẻ trong buổi phúc khảo vở diễn Khúc Dạ Tâm.

"Chúng tôi luôn dạy học trò đạo đức nghề nghiệp đầu tiên khi mới chập chững vào nghề, chào hỏi, lễ nghi, cách cư xử với đồng nghiệp thế nào chúng tôi đều chỉ dạy, phải được đặt lên hàng đầu. Đó là tôn chỉ của chúng tôi", vợ chồng NSƯT Vũ Xuân Trang cho hay.

Dù thiếu vắng nhiều gương mặt bán vé và đa số là các diễn viên trẻ do chính sân khấu đào tạo, song vợ chồng NSƯT Vũ Xuân Trang nói sân khấu Xóm Kịch vẫn có một lượng khán giả riêng, yêu thích và ủng hộ những vở diễn.

Vợ chồng NSƯT Vũ Xuân Trang - Hoàng Thy cho ra mắt vở diễn Khúc Dạ Tâm.

Sắp tới đây, vợ chồng NSƯT Vũ Xuân Trang sẽ ra mắt vở diễn Khúc Dạ Tâm, lấy chủ đề về thực trạng overthinking của một số bạn trẻ. Cả hai mong rằng vở diễn này sẽ truyền tải được ý nghĩa, tính nhân vân đến cộng đồng.

Minh Ngọc