Nhận định phiên giao dịch ngày 8/1: Không mua đuổi trong các nhịp tăng

Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Quan sát phiên giao dịch ngày 5/1 có thể nhận thấy áp lực bán gia tăng mạnh từ cuối phiên sáng tạo nhiều rung lắc và chỉ số may mắn giữ được sắc xanh nhẹ khi tạm dừng phiên sáng nhờ lực kéo từ một số mã lớn. Tâm lý thận trọng vẫn bao trùm thị trường khiến thanh khoản sụt giảm đáng kể.

Trạng thái lình xình tiếp diễn trong suốt phiên chiều khiến VN Index chủ yếu giằng co nhẹ quanh mốc 1.150 điểm. Bảng điện tử tiếp tục ghi nhận sự phân hóa mạnh giữa các nhóm ngành với sắc đỏ chiếm ưu thế. Rất may mắn, nhóm cổ phiếu ngân hàng đã tích cực hơn về cuối phiên giúp chỉ số chung có được sắc xanh nhẹ khi chốt phiên giao dịch. Nhiều sắc xanh tại nhóm ngân hàng như VCB, CTG, , TCB, HDP, LPB, MBB, SHB, ACB… Bên cạnh đó một vài mã lớn cũng chốt phiên với sắc xanh nhẹ tiếp sức cho thị trường như GAS, FPT, MWG, SSI, HPG…

Tuy VN Index có được sắc xanh nhẹ khi chốt phiên nhưng thị trường lại rơi vào tình trạng “xanh vỏ đỏ lòng” với số mã giảm điểm chiếm ưu thế trên bảng điện tử. Trong đó sàn HOSE có 169 sắc đỏ/140 sắc xanh và sàn HNX có 79 mã giảm/70 mã tăng. Thanh khoản thị trường sụt giảm đáng kể so với phiên giao dịch trước đó khi giá trị giao dịch chỉ đạt 16.922 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, VN Index ghi nhận tuần giao dịch đầu năm mới 2024 với sự cải thiện về thanh khoản. Tuy nhiên, thị trường đang tỏ ra có phần đuối sức khi vận động quanh vùng tâm lý 1.150 điểm. Sắc xanh chỉ có được nhờ lực kéo từ nhóm ngân hàng và một số bluechip riêng lẻ. Chúng tôi nhận định áp lực bán sẽ tiếp tục gia tăng quanh vùng tâm lý này khiến nhiều rung lắc mạnh sẽ xảy ra trong phiên giao dịch ngày 8/1.

Các chỉ báo kỹ thuật theo khu đồ thị ngày và giờ như RSI và MACD đã trở lại xu hướng trung tính cho thấy xung lực tăng của thị trường đã không còn mạnh trong ngắn hạn và nhiều khả năng sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh. Các nhà đầu tư được khuyến nghị tạm dừng việc gia tăng vị thế mua và không mua đuổi trong các nhịp tăng của thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam