Việt - Mỹ bắt tay khai trương trung tâm khởi nghiệp về biến đổi khí hậu

Với việc ký kết và khai trương CCE Hub, các bên thống nhất cùng nhau hướng đến thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp trong lĩnh vực biến đổi khí hậu thông qua việc sử dụng các nguồn lực doanh nghiệp khởi nghiệp, khai thác công nghệ, để từ đó giảm thiểu biến đổi khí hậu và tăng trưởng kinh tế bằng nguồn năng lượng sạch.

Khai trương Trung tâm Hợp tác khởi nghiệp về biến đổi khí hậu (CCE Hub). Ảnh: Đại sứ quán Mỹ

Bà Dorothy McAuliffe, Đặc phái viên về quan hệ đối tác toàn cầu thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ, cho biết: "Bộ Ngoại giao Mỹ, cùng với các đối tác tổ chức và triển khai của chúng tôi, đã sẵn sàng sử dụng trung tâm này trong những năm tới để nhận diện và quy tụ các doanh nhân tập trung phát triển bền vững và trang bị cho họ các công cụ và nguồn lực cần thiết để đưa ra thị trường các giải pháp về biến đổi khí hậu phù hợp".

CCE Hub đặt tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, là không gian sáng tạo chuyên dụng được thiết kế để cung cấp không gian cộng đồng cho những người sáng lập và khởi nghiệp. Mục tiêu của Trung tâm là tạo điều kiện thuận lợi cho việc thành lập các doanh nghiệp có khả năng tồn tại trên thị trường, đi tiên phong trong các giải pháp bền vững mới nổi hoặc đổi mới các giải pháp hiện có. Tập trung vào tính bền vững, đó là năng lượng sạch, nông nghiệp bền vững, tài chính khí hậu, khả năng phục hồi và chống chịu với biến đổi khí hậu cũng như các dự án phục hồi.

Các bên ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: Đại sứ quán Mỹ

PGS-TS Trần Quang Anh, Phó giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, hy vọng rằng "CCE Hub sẽ tạo một không gian sáng tạo chuyên dụng được thiết kế cho người sáng tạo và khởi nghiệp, tập trung vào các lĩnh vực nghiên cứu bền vững như năng lượng sạch, nông nghiệp bền vững, tài chính khí hậu, khả năng phục hồi và thích ứng với khí hậu và các dự án phục hồi".

D.Ngọc