'Vẻ bề ngoài quan trọng thế sao?' qua góc nhìn của nữ tác giả 8X

Chủ đề làm đẹp, dù không còn mới nhưng mỗi khi được lên sóng đều nhận về sự quan tâm đặc biệt của nhiều người, đặc biệt là hội chị em. Nhân ngày đầu Xuân, PV có cuộc trò chuyện ngắn với nữ tác giả 8X là Trương ọc Anh, người vừa cho ra mắt cuốn sách "Kim tự tháp mùa Xuân” với nội dung về một cô gái đã từng làm đẹp bằng hình thức phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM).

Nữ tác giả 8X - Trương Ngọc Anh, người vừa cho ra mắt cuốn sách "Kim tự tháp mùa Xuân".

Chào chị Ngọc Anh, vừa qua chị có ra mắt cuốn sách "Kim tự tháp mùa Xuân", nói về vấn đề phụ nữ làm đẹp, từ đâu chị lại chọn đề tài này trong muôn vàn chủ đề đang được hội chị em quan tâm như tình yêu, chữa lành...?

Chủ đề làm đẹp chỉ là một nội dung nho nhỏ trong cuốn truyện của Ngọc Anh. Thông điệp mình gửi gắm cũng rất nhẹ nhàng, không có ý phê bình, phê phán hay cổ vũ, cổ súy cho phẫu thuật thẩm mỹ. Đơn giản chỉ là vấn đề cá nhân - tùy vào quan điểm, sở thích của mỗi người. Miễn sao việc làm đẹp phù hợp với sức khỏe của bản thân.

Trong cuốn sách mới của mình chị Ngọc Anh có nhắc đến vẻ bề ngoài. Vậy đứng trên phương diện cá nhân, chị nghĩ sao câu nói từng viral trên mạng xã hội: "Vẻ bề ngoài quan trọng thế sao?"

Vẻ bề ngoài không phải là tất cả nhưng với tôi, cũng khá là quan trọng (cười). Tôi dễ rung động trước đàn ông đẹp trai. Tuy nhiên, đấy là sự thích, sự mến, sự quý. Còn để nâng tầm tình cảm lên mức cao hơn, tôi nghĩ, cần sự đồng cảm, cùng tần số. Đến vế sau thì tôi thấy rất khó, thế nên “Vẻ bề ngoài quan trọng nhưng không quyết định tất cả”, tôi cũng không hẳn là dễ yêu và không dễ bị “khuất phục”. (Cười)

Trong buổi trò chuyện đầu Xuân, nữ tác giả 8X đã chia sẻ quan điểm cá nhân về việc làm đẹp của hội chị em.

Cơn sốt phẫu thuật thẩm mỹ ở thế hệ trẻ là sự đầu tư có lãi? Liệu có đúng với ý mà chị muốn truyền tải?

Chủ đề PTTM không phải là nội dung xuyên suốt chủ đạo trong cuốn sách "Kim tự tháp mùa xuân" mà tôi vừa phát hành. Nhưng tôi cảm ơn câu hỏi thú vị này, để tôi có dịp chia sẻ quan điểm cá nhân của mình. Với tôi, đầu tư vào bản thân luôn là sự đầu tư “có lãi”.

Có nhiều hình thức để đầu tư như: bề ngoài, tri thức, trải nghiệm… Là người yêu thích “cái đẹp” - “người đẹp”, nên tôi rất mến mộ những ai đẹp và biết cách làm đẹp. Tuy nhiên, ở giai đoạn này, thứ tôi coi trọng hơn cả là sự trải nghiệm. Màu sắc hóa và đa dạng hóa, phong phú hóa cuộc sống sẽ đem lại cho chúng ta nhiều sự “giàu có” về tầm nhìn, cách nghĩ, cách sống.

Theo dõi những tác phẩm của chị, đã có Hẹn ước với mùa thu, Mùa đông giấu những niềm riêng và mới nhất là Kim tự tháp mùa xuân... Vậy chị có dự định cho cuốn sách nào cho mùa hè?

Thực ra, mình làm thơ trước khi viết truyện. Mình sẽ tuyển tập lại những bài thơ mình từng viết (chủ yếu về mùa hạ) thành cuốn sách Thơ - ảnh . Như vậy, theo logic, cuốn tiếp theo tất nhiên là về mùa hạ và như tôi đã bật mí rồi đấy, không phải truyện ngắn mà là thơ ca nhé.

Có một điều khá thú vị mà tôi tìm hiểu được, chị Ngọc Anh là một người chuyên toán, nhưng bước ngoặt nào đã đưa chị tới thú vui với những con chữ?

Với câu hỏi của bạn, tôi cũng nhân tiện “Flex” bản thân một chút. Khi đang là học sinh lớp 11 (chuyên Toán), tôi đã thử tham gia Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Ngữ văn cùng với các anh chị khóa trên và đã đạt giải đấy (cười). Có thể do trong mình có chút máu yêu thích văn nghệ bẩm sinh, nên dù có học ngành gì hay làm nghề gì, dòng máu ấy vẫn luôn tuần hoàn trong trái tim mình.

Từng học chuyên Toán nhưng chị Trương Ngọc Anh có niềm vui với những con chữ và bước đầu thành công khi ra mắt 3 cuốn sách.

Vừa làm công việc chính tại cơ quan nhà nước, vừa viết sách, không biết chị dùng thời gian một ngày của mình thế nào cho niềm đam mê viết?

Cũng chỉ là các truyện ngắn thôi, nên tôi viết rất nhanh. Hai cuốn: Mùa đông giấu những niềm riêng và Kim tự tháp mùa xuân, tôi đều hoàn thành trong năm 2020. Nhưng tôi đã xin phát hành cuốn Mùa đông giấu những niềm riêng trước còn cuốn Kim tự tháp mùa xuân, ban đầu, tôi chỉ định viết chơi chơi thôi, lúc đó còn không có ý định xuất bản sách nữa. Thế nên, hai cuốn sách viết trong cùng 1 năm nhưng xuất bản cách nhau tới gần 4 năm là vậy.

Đầu Xuân - năm mới rất cảm ơn cuộc trò chuyện thú vị của chị Ngọc Anh, chúc chị sức khỏe và tiếp tục cho ra đời những đứa con tình thần tiếp theo để phục vụ quý độc giả!

Thiên Anh