Tỷ phú giàu thứ 3 thế giới sắp bổ nhiệm thêm hai con vào hội đồng quản trị LVMH

(Từ trái qua) Alexandre, Frédéric và Bernard Arnault vào tháng 1/2020. Ảnh: Getty Images

Tờ La Lettre của Pháp đưa tin, Arnault - người giàu thứ ba thế giới, có kế hoạch bổ nhiệm hai con trai của mình vào hội đồng quản trị của LVMH (Moet Hennessy Louis Vuitton).

Tỷ phú người Pháp muốn đề cử các con trai của ông là Alexandre Arnault (31 tuổi) và Frédéric Arnault (29 tuổi) làm thành viên hội đồng quản trị. Việc bổ nhiệm họ sẽ cần phải được các cổ đông chấp thuận tại cuộc họp thường niên của công ty vào tháng 4, nhưng đó chủ yếu chỉ là hình thức.

Nếu việc bổ nhiệm được thông qua, sẽ có đến bốn trong số năm người con của tỷ phú Bernard Arnault ngồi vào những chiếc ghế trong hội đồng quản trị . Delphine - con cả và cũng là con gái duy nhất của ông - đã tham gia hội đồng quản trị từ năm 2003, còn con trai thứ hai Antoine trở thành giám đốc từ năm 2006.

Những động thái này làm dấy lên những suy đoán mới về việc một ngày nào đó con của ông Arnault có thể tiếp quản LVMH - nơi được định giá khoảng 335 tỷ euro, trở thành công ty có giá trị thứ hai ở châu Âu sau Novo Nordisk - tập đoàn dược phẩm lớn của Đan Mạch.

Ông Arnault vẫn chưa đưa ra bình luận công khai về người kế nhiệm. Vào năm 2022, LVMH đã nâng giới hạn độ tuổi đối với giám đốc điều hành từ 75 lên 80, kéo dài nhiệm kỳ của ông Bernard Arnault. Ông sẽ tròn 75 tuổi vào tháng ba.

Alexandre, con trai thứ ba của ông Arnault, trở thành phó chủ tịch điều hành sản phẩm và truyền thông tại Tiffany & Co khi mới 28 tuổi, sau khi LVMH mua lại nhà sản xuất trang sức này với giá 15,8 tỷ USD vào năm 2020. Anh cũng từng có khoảng 4 năm làm Giám đốc điều hành của Rimowa sau khi thuyết phục được cha mình mua 80% cổ phần thương hiệu hành lý hạng sang của Đức vào năm 2016.

Frédéric, con trai thứ tư, được bổ nhiệm làm người đứng đầu đảm nhận vai trò mới, điều hành bộ phận kinh doanh đồng hồ của LVMH vào tháng 1/2024. Trước đây Frédéric là Giám đốc điều hành của hãng đồng hồ ụy Sĩ TAG Heuer và giữ vai trò này từ năm 2020 khi mới 25 tuổi.

LVMH là tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới với hàng chục thương hiệu bao gồm Vuitton, Dior, Marc Jacobs, Moët & Chandon, Fenty Beauty và Tiffany & Co. Công ty có hơn 5.600 cửa hàng và đạt doanh thu khoảng 86 tỷ USD vào năm 2022. Ông Arnault đồng sáng lập LVMH vào những năm 1980 và là Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch của công ty.

Vào tháng 5/2023, theo Bloomberg, ông trở thành tỷ phú giàu thứ ba trên thế giới với tài sản ước tính khoảng 162 tỷ USD, chủ yếu là từ cổ phần của ông tại LVMH, xếp sau Elon Musk (217 tỷ USD) và Jeff Bezos (180 tỷ USD).

Trần Trang/Báo Tin tức (Theo Business Insider)