Tuần Văn hóa – Du lịch huyện Tam Đường năm 2023: Đại ngàn khoe sắc

Tuần Văn hóa – Du lịch huyện Tam Đường năm 2023 có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc của 7 dân tộc sinh sống trên địa bàn huyện.

Sự kiện năm nay được tổ chức tại bản Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường, thu hút sự tham gia của 13 xã, thị trấn trên địa bàn. Trong đêm khai mạc, Ban tổ chức đã mang đến một chương trình nghệ thuật vô cùng độc đáo, mang âm hưởng dân gian và đậm đà bản sắc văn hóa của các dân tộc. Chương trình có những hoạt cảnh thú vị như cúng rừng, linh khí bản Dao, vũ hội khèn Mông, mùa trâu, đánh thức đại ngàn hay Tam Đường mở hội.

Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên đạt thành tích cao trong giải chạy Pu Ta Leng mở rộng huyện Tam Đường lần thứ nhất năm 2023.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vũ Xuân Thịnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Đường, Trưởng ban Tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch huyện đã nhấn mạnh, huyện luôn quan tâm gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc, từng bước đưa văn hóa – du lịch trở thành mũi nhọn phát triển kinh tế của địa phương. Trong những năm qua, chính quyền và nhân dân huyện Tam Đường đã nỗ lực xây dựng nơi đay trở thành một điểm du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện và mến khách. Địa phương luôn sẵn sàng chào đón du khách và các nhà đầu tư đến khám phá, tận hưởng và cùng hợp tác xây dựng, phát triển mảnh đất Tam Đường ngày càng giàu đẹp.

Đến với sự kiện năm nay, các du khách đã được hòa mình vào không khí tưng bừng của lễ hội với các hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc của 7 dân tộc sinh sống trên địa bàn huyện Tam Đường. Các hoạt động nổi bật có thể kể đến thăm quan bản du lịch cộng đồng Sì Thâu Chải, thăm quan dòng thác Tác Tình huyền thoại; thưởng thức, trải nghiệm ẩm thực cộng đồng các dân tộc trên địa bàn huyện; thi đấu các môn thể thao dân tộc; trình diễn trích đoạn các lễ hội truyền thống; khám phá, trải nghiệm nét văn hóa đặc trưng thông qua Không gian văn hóa truyền thống của 7 dân tộc sinh sống trên địa bàn huyện.

Giải dù lượn đường trường Pu Ta Leng Việt Nam mở rộng năm 2023 đã quy tụ hàng trăm phi công tham dự.

Đặc biệt, giải thi đấu dù lượn đường trường Pu Ta Leng Việt Nam mở rộng lần thứ II năm 2023 đã quy tụ hàng trăm phi công trong nước và quốc tế tham dự. Giải chạy truyền thống Pu Ta Leng mở rộng huyện Tam Đường lần thứ nhất năm 2023 đã mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho những du khách đam mê thể thao mạo hiểm và khám phá những ngọn núi hùng vĩ tại Châu.

Tuần Văn hóa – Du lịch huyện Tam Đường năm 2023 chính là cơ hội gắn kết, xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc để giới thiệu Tam Đường với đông đảo bạn bè, nhân dân và du khách về tiềm năng, thế mạnh, nét đẹp nguyên sơ, thuần khiết và mến khách của miền đất, con người huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Hoàng My