Triệt xóa 15 ổ nhóm, bắt giữ 55 đối tượng tội phạm hình sự

Đảm bảo an ninh trật tự

UBND quận Hoàn Kiếm vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác 9 tháng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023 của Ban chỉ đạo 138, 197 quận. Theo đó, 9 tháng đầu năm 2023, các phòng, ban, ngành, đoàn thể thành viên Ban Chỉ đạo đã luôn bám sát và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các định hướng, chủ trương của Đảng, Nhà nước; các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch công tác của thành phố, Quận ủy, UBND quận về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, phòng, chống HIV/AIDS, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường.

Các ban, ngành đã phối hợp tham mưu, đề xuất kịp thời những giải pháp hiệu quả để giải quyết những vấn đề phức tạp, những “điểm nóng” về an ninh, trật tự, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận, nhất là trong các dịp diễn các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng, các ngày lễ lớn của đất nước, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

Thượng tá Bùi Văn Đang - Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm trình bày báo cáo sơ kết 9 tháng của 2 ban chỉ đạo

Ban chỉ đạo các phường tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường tại các địa bàn dân cư, qua đó đã huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân trong đảm bảo an ninh trật tự.

Trong công tác PCCC, quận Hoàn Kiếm đã xây dựng mới 134 “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy tại các tổ dân phố”; thành lập 1.243 “Điểm chữa cháy công cộng” trên 1.216 ngõ theo mô hình “Điểm chữa cháy công cộng tại các ngõ sâu trên địa bàn quận”; Tiếp tục tham mưu xây dựng lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở với 132 đội dân phòng, 1.511 đội viên.

15 ổ nhóm tội phạm hình sự bị triệt xóa

Tiếp tục tăng cường lực lượng triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ của Kế hoạch số 25 của Ban chỉ đạo 197 quận về “Kế hoạch tổng kiểm tra, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm năm 2023”. Trong đó, tập trung xử lý các hành vi vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán;

Xử lý các điểm trông giữ xe trái phép, thu giá cao xung quanh không gian phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm; các trường hợp hàng rong, chèo kéo khách du lịch, kinh doanh xe điện... trong không gian phố đi bộ.

Công tác đảm bảo trật tự trên lĩnh vực y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh; đảm bảo nn ninh thông tin, an ninh văn hóa, tư tưởng và quản lý hành chính nhà nước về trật tự an toàn xã hội; đảm bảo trật tự trên lĩnh vực y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh; đảm bảo trật tự xây dựng, giao thông, văn minh đô thị… được triển khai quyết liệt, có hiệu quả.

Trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm: Đã điều tra khám phá 92/99 vụ phạm pháp hình sự, đạt 93% và 2/2 vụ trọng án, đạt 100%. Triệt phá 15 ổ nhóm tội phạm hình sự, bắt giữ 55 đối tượng; Phát hiện và lập hồ sơ xử lý 106 vụ, 104 đối tượng vi phạm trên lĩnh vực kinh tế và 147 vụ, 147 đối tượng trên lĩnh vực môi trường; Bắt giữ và lập hồ sơ xử lý 131 vụ, 264 đối tượng phạm tội về ma túy...

Tập trung tháo gỡ vướng mắc

Ba tháng cuối năm, trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Ban chỉ đạo 197 và 138 quận Hoàn Kiếm tiếp tục đẩy mạnh các chuyên đề, kế hoạch, thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn quận. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh công tác PCCC phù hợp với đặc thù đất chật người đông, nhiều phố cổ, phố cũ của quận Hoàn Kiếm.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Phạm Tuấn Long - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm nhìn nhận, các báo cáo và ý kiến tham luận đã làm rõ thêm các mặt công tác của 2 Ban chỉ đạo, đồng thời cũng đã chỉ ra được các khó khăn, vướng mắc cần tập trung tháo gỡ nhằm thực hiện thắng lợi, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của các Ban Chỉ đạo trong thời gian tới.

Ông Phạm Tuấn Long - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cũng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả tích cực của Ban chỉ đạo 138, 197 quận trong 9 tháng đầu năm. Căn cứ những nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Phạm Tuấn Long đề nghị, những tháng cuối năm 2023, 2 Ban Chỉ đạo tiếp tục tham mưu với quận ủy và UBND quận chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể triển khai, thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án, kế hoạch, các chủ trương, giải pháp về công tác đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác 9 tháng đầu năm được khen thưởng

Đặc biệt, nhấn mạnh yêu cầu các đơn vị chủ động phối hợp xây dựng và triển khai các phương án, kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các mục tiêu trọng điểm, hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các ngày lễ lớn trong năm và các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn quận; công tác PCCC và CNCH, tổng kiểm tra, rà soát 100% các Nhà ở nhiều căn hộ; Cơ sở lưu trú, nhà trọ, nhà cho thuê; Karaoke, nhà hàng sử dụng nhạc; Chợ, kho bãi hàng hóa; Các cơ sở kinh doanh vật liệu dễ cháy, các tuyến phố đi bộ…