Trên tay OPPO Find X3 Pro tại Việt Nam: Trải nghiệm cao cấp

Về ngoại hình, OPPO Find X3 Pro toát lên được vẻ cao cấp với mặt lưng kính và khung viền cứng cáp, nhưng thứ nổi bật hơn cả chính là cụm camera được nối liền khối với mặt lưng. Để làm được điều này OPPO cho biết họ phải mất hơn 2.000 lần thử nghiệm, Toàn bộ tấm kính được đặt trong khuôn 3D có độ chính xác cao và sau đó được đưa vào rèn nóng 3D ở 700°C, đánh bóng CNC. Thời gian sản xuất của mỗi tấm kính mặt sau Find X3 Pro và Find X3 kéo dài tới 40 giờ chưa kể tỷ lệ lỗi trong sản xuất của mặt kính này cao hơn bình thường. Phiên bản màu Gloss Black này sẽ bám vân tay hơn bản màu Matte Blue có mặt lưng nhám.

Mặt trước của máy không có quá nhiều thay đổi ngoại trừ phần màn hình cong có vẻ đỡ dốc hơn, tránh chạm nhầm và cho trải nghiệm liền mạch, tỷ lệ màn hình trên thân máy lên đến 92.7%. Loa kép được bố trí ở cạnh trên và dưới điện thoại, tạo ra âm thanh vòm Dolby Atmos. Chiếc máy này cũng có khả năng chống nước, bụi theo chuẩn IP68, vân tay đặt dưới màn hình phản hồi rất nhanh.

Màn hình trên Find X3 Pro là một trong những màn hình tốt nhất trên thị trường với tấm nền cong LTPO AMOLED kích thước 6.7 inch, độ phân giải QHD+ đi kèm tần số quét 120Hz. Màn hình này có độ sáng tối đa 1.300 nits, chứng nhận HDR10+ và độ phủ 100% dải màu DCI-P3 để tận dụng tối đa các nội dung 10bit. Có thể mắt người không thể cảm nhận được độ chính xác 10bit màu nhưng phải công nhận trải nghiệm màn hình của Find X3 Pro cực kỳ dễ chịu, màu sắc tươi tắn, nổi khối và rất rực rỡ. Chưa kể là màn hình này còn hỗ trợ tần số quét thích ứng, biến thiên từ 5Hz - 120Hz tùy thuộc vào nội dung sẽ làm cho hình ảnh càng mướt mắt hơn nữa đồng thời tiết kiệm 30% năng lượng.

Trải nghiệm 10bit màu không chỉ dừng lại ở hình ảnh hiển thị mà cần có công cụ để tạo nội dung 10bit màu, đó là lý do OPPO trang bị cho Find X3 Pro phần cứng camera rất chất lượng với camera chính 50 MP và camera góc siêu rộng đều sử dụng cảm biến Sony IMX766 tùy chỉnh riêng bên cạnh một camera tele zoom lai 5x với khả năng zoom quang học 3x và camera micro 3MP, độ phóng đại tối đa 60x. Trong khi đó, camera selfie có độ phân giải 32MP.

Tính năng chụp hiển vi được OPPO gọi là Microscope.

Chế độ 1x chụp ở độ phóng đại 30x.

Nhưng mức phóng đại tối đa sẽ lên tới 60x khi chụp 2x.

Camera của Find X3 Pro hỗ trợ lưu ảnh 10bit, màn hình hỗ trợ độ sâu màu 10bit tự nhiên và hệ thống phát nội dung 10bit. Sau đó, OPPO tiếp tục hợp tác với hai nền tảng Weibo và Bilibili để tải nội dung HDR 10bit của Find X3 Pro. Nhưng đáng tiếc, muốn lưu ảnh 10bit thì bạn phải sử dụng ảnh định dạng HEIF trong khi trên Windows 10 không tích hợp sẵn công cụ xem ảnh 10bit mà phải mất phí, chưa kể những nền tảng khác cũng chưa hỗ trợ nhiều nên vẫn cần phải chờ đợi một thời gian nữa trải nghiệm mới là trọn vẹn nhất.

OPPO Find X3 Pro được trang bị vi xử lý Snapdragon 888, RAM 12GB và bộ nhớ trong 256GB, ColorOS 11.2 đem tới trải nghiệm mượt mà, hiệu ứng bắt mắt kết hợp với màn hình chất lượng nên khó có thể chê.

Ống kính macro có thêm đèn LED để chiếu sáng khi chụp.

Máy sở hữu viên pin 4,500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 65W, sạc đầy từ 0% chỉ trong 31 phút và bạn sẽ nhận được 50% pin trong vòng 11 phút. Nó cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh không dây 30W giúp sạc đầy 100% pin chỉ trong 1.5 giờ.

Với tất cả những trang bị trên, Find X3 Pro thực sự xứng dang flagship hàng đầu ở thời điểm này, khác với việc chỉ cần đem Snapdragon 888 lên là đứng chung mâm với những flagship đầu bảng, OPPO đầu tư rất nhiều cho sản phẩm này, từ trải nghiệm 10bit màu, cách hoàn thiện sản phẩm, cấu hình, tính năng camera, … đều rất đáng khen. Hiện tại mức giá của Find X3 Pro tại Thăng Long Mobile cho bản 12/256GB là 22 triệu đồng, không quá cao với một flagship cao cấp như vậy. Dự kiến sắp tới sẽ có Find X3 Pro bản chính hãng.

Hải SN