Trào lưu lộn xộn hóa túi xách để tạo vẻ 'chanh xả', ngắm thôi cũng đủ thú vị!

Ai nói thời trang không bao giờ được xác định bởi một người bừa bộn sẽ phải thay đổi quan điểm. Vì trào lưu lộn xộn hóa túi xách đang chiếm lĩnh mọi ngóc ngách từ sàn diễn đến đường phố, như một lời mời gọi ngừng che giấu những bằng chứng về cuộc sống nhộn nhịp, đầy bất ổn và không hoàn hảo của con người chúng ta.

Trong thời đại này, chiếc túi và những gì được bỏ vào bên trong sẽ đại diện cho cuộc sống thực của mỗi người.

Tại buổi trình diễn MiuMiu Xuân/Hè 2024 ở Paris, người mẫu bước xuống sàn diễn và mang theo những chiếc túi MiuMiu cỡ lớn, nhồi nhét đồ đạc nhiều đến mức tràn ra cả miệng túi. Hay chiếc túi Balenciaga City cổ điển treo cả chùm chìa khóa lẫn móc khóa hình thú bông, dây cườm nặng trĩu quai.

Còn ở Coach thì người mẫu bước ra đường băng và đeo đồng thời cả hai chiếc túi một lớn và một nhỏ, lủng lẳng đầy những móc khóa lưu niệm theo chủ đề NYC và cả một chiếc cốc “I New York” va vào nhau lộp cộp. Những tín đồ thời trang thực thụ có thể nhận ra ngay nguồn cảm hứng của các nhà mốt đều đến từ Birkin và chiếc túi nhàu nhĩ khét tiếng của bà.

Chiếc túi nhàu nhĩ khét tiếng của Jane Birkin.

Trên đường phố của các kinh đô thời trang đỉnh nhất Thế giới, cũng không khó để bắt gặp những chiếc túi đáng giá hàng ngàn đô la được xách một cách xộc xệch, treo lủng lẳng đầy những vật phẩm lưu niệm, nhồi nhét đầy đồ linh tinh... khẳng định sự lên ngôi của xu hướng túi lộn xộn. Những chiếc túi này không chỉ thể hiện cá tính riêng của mỗi người thông qua những gì họ mang theo ra đường, mà còn mang ý nghĩa xóa bỏ sự cứng nhắc, rập khuôn của hình tượng thời trang xa xỉ. Một người trông lôi thôi và bừa bộn lại đầy sức sống, chân thật và chạm mạnh vào cảm xúc hơn mọi poster quảng cáo chỉn chu.

Bạn muốn được sống một cuộc đời xứng đáng, chiếc túi cũng vậy. Hãy cho chúng được đựng mọi thứ cho đúng nghĩa với một chiếc túi.

Xu hướng này cũng khiến những người theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo bị hoang mang, họ đã quen dùng túi hiệu xa xỉ như một cách thể hiện địa vị và giá trị của bản thân. Túi xách đắt tiền trong quan điểm của nhiều người vẫn là một món trang sức, nhưng xu hướng này đã đưa nó về đúng với chức năng chứa đựng của mình. Dù chiếc túi có đắt tiền đến đâu thì cũng chỉ dùng để đựng đồ đạc.

Những chiếc túi này mang ý nghĩa xóa bỏ sự cứng nhắc, rập khuôn.

Túi hiệu xa xỉ mang đến một cảm giác chiến thắng rất dễ khiến chúng ta say sưa. Vì vậy, con người thường nâng niu những món hàng hiệu như một chiếc cúp chứ không hoàn toàn sử dụng chúng đúng chức năng.

Ái Phương