Trang phục dân tộc đẹp nhất tại Hoa hậu Hoàn vũ 2023

Một tuần sau chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2023, ban tổ chức công bố giải thưởng Trang phục dân tộc đẹp nhất. Giải thưởng đã thuộc về đại diện Philippines với thiết kế lấy cảm hứng về ngành hàng không và du lịch.

Bên cạnh đó, Michelle Dee cũng giành thêm 2 giải thưởng phụ là Spirit of Carnival Award và giải vàng phần thi Voice For Change.

Bộ trang phục dân tộc của đại diện Philippines có họa tiết solihiya đặc trưng với đôi cánh mang màu cờ Philippines. Thiết kế được gắn thêm một bức tranh ở phía sau vẽ các địa điểm du lịch nổi tiếng và in kèm khẩu hiệu Love The Philippines.

Đại diện Philippines giành giải trang phục dân tộc đẹp nhất.

Michelle cũng đội chiếc mũ đại úy có hoa văn solihiya, ám chỉ vai trò của người đẹp với tư cách là quân nhân dự bị của Lực lượng Không quân tại Philippines.

Như vậy, Michelle Dee là người đẹp có chuỗi thành tích ấn tượng nhất tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023 với việc vào top 10 và giành thêm 3 giải phụ quan trọng khác.

Đại diện Philippines được đánh giá là một trong những thí sinh nổi bật của khu vực châu Á và là ứng viên tiềm năng cho vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2023. Việc cô dừng chân ở top 10 khiến nhiều người tiếc nuối.

Chỉ dừng chân ở top 10 nhưng Michelle Dee nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả quê nhà khi đã giúp Philippines được xướng tên trở lại sau khi trắng tay ở Hoa hậu Hoàn vũ 2022.

Michelle Marquez Dee năm nay 28 tuổi, cao 1,78 m, đã tốt nghiệp ngành Tâm lý học của Đại học De La Salle. Cô cũng từng ra mắt với vai trò là người mẫu vào năm 2016 và tham gia diễn xuất.

Michelle Marquez Dee là con gái của Melanie Marquez - Hoa hậu Quốc tế 1979, đồng thời là chuyên gia đào tạo hoa hậu nổi tiếng, quyền lực tại Philippines. Cô có chị họ là Wynwyn Marquez, từng đoạt danh hiệu Reina Hispanoamericana 2017 - Nữ hoàng Mỹ Latin 2017.

Michelle Marquez Dee có nền tảng thi sắc đẹp dày đặc. Cô từng giành giải Miss World Philippines 2019 và đại diện quốc gia tham dự Hoa hậu Thế giới 2019, vào top 12. Người đẹp sau đó giành danh hiệu Miss Universe Philippines Tourism - Hoa hậu Hoàn vũ Du lịch Philippines 2022.

Duy Nam