Trải nghiệm tốc độ với Giải đua Elantra Gymkhana

Dù đã được trải nghiệm rất nhiều mẫu xe và các đường đua lớn nhỏ nhưng vẫn có rất nhiều tay đua kì cựu hào hứng tham gia như anh Lê Thượng Tiến đến từ TP.HCM.

Anh Lê Thượng Tiến đến từ TP.HCM.

Với anh Tiến, đường đua ngày hôm nay không quá khó nhưng để đạt được thành tích top 10 chung cuộc cũng không hề dễ dàng.

Anh Lê Thượng Tiến – TP. HCM cho biết: “Mình trải nghiệm lái Gymkhana cũng nhiều lần lắm rồi. Nhưng mà lần này khá bất ngờ tại vì đường trông khá là dễ nhưng hóa ra lại rất khó. Bởi vì khi mình thấy có khoảng trống để tăng tốc lên thì chính tốc độ là thứ khiến cho mình bị chậm lại. Đường đua ở đây hôm nay khoa học và tạo rất là nhiều cảm xúc”.

Gymkhana là thể thức đua xe mới được du nhập vào Việt Nam song đã nhanh chóng phát triển và được cộng đồng yêu thích. Thay vì tập trung vào tốc độ cực đại, các tay đua sẽ tập trung hơn vào kĩ năng điều khiển xe khéo léo trong phạm vi hẹp. Gymkhana là môn thể thao tốc độ dễ chơi cả về phương tiện lẫn đường đua, do không phải yêu cầu loại hình trường đua đặc biệt như F1 hay World Rally. Các kỹ năng điều khiển xe Gymkhana khá tương đồng với điều kiện giao thông Việt Nam. Đồng hành cùng người tham dự sẽ là Elantra N-line. Đây là phiên bản thể thao của Elantra được trang bị động cơ 1.6 Turbo cho công suất 204 mã lực cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Gymkhana là thể thức đua xe mới được du nhập vào Việt Nam

Ông Nguyễn Hồng Vinh – Chủ tịch CLB Redline Racing cho biết: “Về tốc độ, Auto Gymkhana là bộ môn có thể nói là khá dễ áp dụng, dành cho những người mới bắt đầu đua motorsport và nó đã rất nổi tiếng trên toàn thế giới. Bộ môn thi đấu này có rất nhiều mức độ khác nhau và ở đây hôm nay chúng ta đang xem một cái giải khá là đơn giản. Đơn giản ở đường đua dễ nhớ, dễ chạy, ai cũng có thể chạy được. Và việc dùng một loại xe của sẽ tập trung thể hiện được kỹ năng của con người trong điều khiển xe. Dù dùng một cái xe giống nhau thì mỗi người đều có một kết quả, không cái nào giống cái nào”.

Đồng hành cùng người tham dự sẽ là Elantra N-line

Top 10 tay đua có thành tích tốt nhất sẽ được tranh tài trên chiếc Elantra N với động cơ 2.0 Turbo cho công suất tối đa 285 mã lực cùng hàng loạt các công nghệ bổ trợ được thừa hưởng trên xe đua. Ngoài giải đấu Elantra Gymkhana, trong khuôn khổ sự kiện Hyundai Experience Day 2023, người tham dự có thể tham quan triển lãm trưng bày các sản phẩm ô tô của Hyundai và được lái thử các dòng xe trên khu vực đường thử chuyên dụng đã được thiết kế sẵn. Chương trình được tổ chức trong hai ngày 16-17/12.