Trải nghiệm không khí 'Ngôi làng Giáng sinh' ấm áp, nhân văn

Sự kiện "Ngôi làng Giáng sinh" đã mang nghệ thuật và niềm vui đến với nhiều thiếu nhi Việt Nam (Ảnh: JW Marriott Hà Nội)

Diễn ra vào dịp cuối năm, cận kề thời khắc chuyển giao quan trọng đối với tất cả mọi người nên Giáng sinh đã trở thành một trong những lễ hội dễ nhận biết và được yêu thích trên khắp thế giới.

Sự kiện “Ngôi làng Giáng sinh” được JW Marriott à Nội nỗ lực tái hiện trọn vẹn một ngôi làng, một phiên chợ Giáng sinh châu Âu cổ điển thu nhỏ với không gian trang trí lấp lánh đặc trưng, khu ẩm thực đa dạng, các gian hàng sôi động, nhiều trò chơi tương tác và hoạt động trải nghiệm hấp dẫn cho trẻ em.

Đại diện đơn vị này cho biết Lễ Thắp sáng JW Marriott Hà Nội sẽ là mở đầu đầy ý nghĩa cho sự kiện thiện nguyện. 31 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn từ Nhà nuôi dưỡng trẻ em Hữu nghị Đống Đa (quận Đống Đa, Hà Nội) sẽ cùng nhau thực hiện nghi thức thắp đèn và biểu diễn âm nhạc chào đón Giáng sinh. Dịp này, các em được thỏa thích vui chơi bên bè bạn đồng trang lứa, tham gia làm bánh, trang trí cây thông, ca hát và nhận những món quà đặc biệt từ Ông già Noel.

"Ngôi làng Giáng sinh 2022" tái hiện một phiên chợ Giáng sinh châu Âu giữa lòng Hà Nội. (Ảnh: JW Marriott Hà Nội)

“Ngôi làng Giáng sinh 2023” có sự góp mặt của nhiều tổ chức văn hóa, cơ sở giáo dục, thương hiệu tiêu dùng của Việt Nam, Anh, Đức, Mỹ, Úc… tại sân khấu nghệ thuật và các gian hàng thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất, thời trang, làm đẹp, đồ chơi thiếu nhi…

Trong 2 ngày, ban nhạc sẽ trình diễn nhiều ca khúc Giáng sinh nổi tiếng, quen thuộc kể cả với những người ngoại đạo.

Và trong mọi lễ hội hay sự kiện giao lưu văn hóa thì ẩm thực là một điểm nhấn đặc sắc không thể bỏ qua. Nhằm phục vụ khách tham quan đa dạng độ tuổi, quốc tịch, “Ngôi làng Giáng sinh 2023” mang đến loạt món ăn và đồ uống mùa lễ hội phong phú, từ bia và xúc xích Đức cho đến món nướng kiểu Nhật Bản, hay quầy bánh kẹo ngọt ngào cho các vị khách nhí.

Thông tin chi tiết về các hoạt động, khung giờ, giá vé, thực đơn, chương trình biểu diễn nghệ thuật... được cập nhật tại website, Facebook của JW Marriott Hà Nội và các đối tác tham gia.

Các gian hàng đậm chất Giáng sinh là điểm hẹn thú vị du khách, người dân và cộng đồng người nước ngoài sinh sống tại Hà Nội. (Ảnh: JW Marriott Hà Nội)

Năm nay, tại sự kiện thiện nguyện “Ngôi làng Giáng sinh 2023”, khách sạn JW Marriott Hà Nội tiếp tục đồng hành cùng Tổ chức ActionAid Vietnam (AAV) và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) gây quỹ hỗ trợ Dự án máy lọc nước bằng năng lượng mặt trời cho các trường tiểu học ở huyện Nho Quan (Ninh Bình). Một phần kinh phí được trích từ vé vào cửa cũng như chương trình đấu giá từ thiện sẽ được dành để giúp đỡ các trẻ em mồ côi, khuyết tật và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều vùng miền Việt Nam.

Trước đó, chương trình “Ngôi làng Giáng sinh 2022” đã quyên góp được 243 triệu đồng và hoàn thành việc hỗ trợ huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cải thiện cơ sở vật chất cho trường Giáo dục trẻ em khuyết tật huyện Sóc Sơn, trao tặng nhu yếu phẩm cho các học sinh; chương trình “Ngôi làng Giáng sinh 2020” ủng hộ tiền và hiện vật cho hai địa phương chịu thiệt hại nặng nề của lũ lụt là Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, tặng 200 triệu đồng xây cầu Bản Thăng cho người dân tại xã Tùng Vài (huyện Quản Bạ, Hà Giang)…