Tìm thấy em bé sống sót kỳ diệu trong tòa nhà sập ở Ai Cập

Cha mẹ và chị gái của em bé 6 tháng tuổi nói trên đều đã thiệt mạng, AP dẫn lời một số quan chức chính phủ Ai Cập cho biết hôm 28/3.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm người anh của bé trai sống sót kỳ diệu. Theo một thành viên từ cơ quan bảo vệ dân sự của Ai Cập, tình trạng của cậu bé đã ổn định.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra sự cố sập tòa nhà 9 tầng xảy ra ở khu el-Salam thuộc thành phố Cairo hôm 27/3. Ngoài 25 người thiệt mạng, 26 người khác bị thương trong tai nạn.

Một người đàn ông bước trên đống đổ nát của tòa nhà sập ở khu el-Salam thuộc thành phố Cairo, Ai Cập hôm 27/3.

Ông Khalid Abdel-Al, người đứng đầu cơ quan hành chính của chính quyền Cairo, hôm 27/3 cho biết một ủy ban kỹ thuật đã được thành lập để kiểm tra sự toàn vẹn về cấu trúc của các tòa nhà lân cận.

Các vụ sập nhà không phải là hiếm ở Ai Cập. Tình trạng xây dựng kém chất lượng xảy ra phổ biến ở các khu ổ chuột, khu dân cư nghèo và những vùng nông thôn.

Với các dự án bất động sản xa xỉ ở nhiều thành phố lớn như Cairo và Alexandria thuộc Địa Trung Hải, các chủ đầu tư mong muốn tìm kiếm lợi nhuận lớn hơn thường vi phạm giấy phép xây dựng. Cụ thể, các tầng phụ thường được cơi nới mà không được cấp phép.

Chính phủ Ai Cập gần đây phát động một chiến dịch trấn áp nhằm vào các tòa nhà xây dựng bất hợp pháp, xử phạt tù những người vi phạm và phá hủy công trình trong một số trường hợp.

Phạm Đỗ Ân