Thời khắc Việt: Diễn đàn kết nối người Việt trong và ngoài nước

Ngày 24/1, Quỹ Hòa bình và Phát triển TP.HCM (HPDF) phối hợp tổ chức họp báo thông tin về diễn đàn "Thời khắc Việt".

Đại diện HPDF cho biết, trong bối cảnh cộng đồng người Việt ở nước ngoài đã lên tới 5,3 triệu người trải rộng khắp 135 quốc gia, diễn đàn "Thời khắc Việt" được tổ chức với kỳ vọng góp phần kết nối người Việt trong và ngoài nước; khuyến khích giao lưu hai chiều, tương tác và hợp tác giữa cộng đồng người Việt ở nước ngoài và Việt Nam; chia sẻ những bài học thành công nổi bật của người Việt, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Qua đó làm rạng danh đất nước Việt Nam và cộng đồng Việt toàn cầu. Đồng thời, nhận diện và khẳng định thương hiệu hình ảnh đất nước Việt Nam phát huy căn tính Việt.

Diễn đàn "Thời khắc Việt" do Quỹ Hòa bình và Phát triển TP.HCM (HPDF) xúc tiến và tổ chức, với sự đồng hành của Công ty Le Bros và công ty dentsu Redder.

Sự kiện diễn ra trong hai ngày 25 - 26/5/2024 tại Thiso Mall và phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM.

Khác với các hội nghị truyền thống, diễn đàn sẽ diễn ra với nhiều hoạt động đa dạng và ý nghĩa theo ba chủ đề: Văn hóa - Kết nối - Sáng tạo.

Đặc biệt, diễn đàn hướng đến sự đa dạng trong tính chất và chủ đề gắn với các hoạt động như khai mạc, phiên toàn thể, thuyết trình, diễn thuyết, tọa đàm, trò chuyện về thương hiệu đất nước - con người Việt Nam; thương hiệu nào cho TP.HCM; khát vọng, tầm nhìn đến 2045; vai trò của văn hóa, công nghệ, nông nghiệp; tiềm năng của thế hệ trẻ…

Đại diện Ban Tổ chức diễn đàn thông tin tại họp báo.

Song song đó là các hoạt động trình diễn trực quan, là sự kết hợp và giao thoa giữa công nghệ và nghệ thuật.

Trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra hoạt động giao lưu giữa người có sức ảnh hưởng với các bạn trẻ, đặc biệt là buổi biểu diễn nghệ thuật và đêm Liên hoan "Thời khắc Việt" vào tối 26/5.

"Sau nửa thế kỷ tái thiết và phát triển, giờ đây, thời khắc đã đếnđể đất nước và con người Việt Nam tỏa sáng và cùng nhau vươn lên khẳng định mình và tự hào đóng góp vào nỗ lực chung của nhân loại trên nhiều lĩnh vực khác nhau", đại diện Ban Tổ chức sự kiện chia sẻ.

Dịp này, hai dự án nhánh là Khảo sát Thương hiệu quốc gia Việt Nam & Căn tính Việt; Bản đồ Điện tử Tài năng Việt đã và đang được triển khai tích cực để hưởng ứng diễn đàn.

Trong đó, Bản đồ Điện tử Tài năng Việt tương tác nhằm bước đầu nêu bật những gương mặt Việt (trong và ngoài nước) thành công nổi trội trên các lĩnh vực như: GS Ngô Bảo Châu, nhà văn Nguyễn Phan Quế Mai, đạo diễn ần Anh Hùng, đại kiện tướng vô địch cờ vua thế giới U12 Đầu Khương Duy, vận động viên HCV Olympic bắn súng Hoàng Xuân Vinh...

Kim Sáng