Thí sinh gãy chân do tai nạn trên đường đi thi đã bị ngất trong phòng thi

Trưa 28/6, trước khi kết thúc môn thi Lịch sử ỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Du, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng), thí sinh Trần Tuấn Anh đã bị ngất và được chuyển ngay đến Bệnh viện II Lâm Đồng cấp cứu.

Thí sinh Trần Tuấn Anh đang được cấp cứu tại Bệnh viện II Lâm Đồng.

Trước đó, như VOV đưa tin, vào lúc 13h30 phút chiều 27/6, thí sinh Trần Tuấn Anh điều khiển xe máy chở theo bạn là Lê Thị Trúc Anh đến điểm thi để dự thi môn Toán của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Khi đi đến đoạn đèn giao thông thuộc địa bàn phường Lộc Tiến thì gặp lúc trời mưa lớn, áo mưa của em Trần Tuấn Anh bị tốc bay che khuất tầm nhìn khiến xe máy tông vào đuôi xe tải đang dừng đỗ ven đường. Tai nạn khiến Trần Tuấn Anh bị gãy chân trái, em Lê Thị Trúc Anh bị thương ở mặt và gãy răng.

Ngay khi tai nạn xảy ra, cả 2 thí sinh được người dân trên địa bàn hỗ trợ đưa đến điểm thi tại trường THPT Nguyễn Du, phường 2, TP Bảo Lộc. Tại đây, sau khi được các nhân viên y tế sơ cứu, kiểm tra tình hình sức khỏe, băng bó vết thương, 2 thí sinh quyết định viết cam kết tiếp tục dự thi và đã hoàn thành bài thi môn toán. Sau khi hoàn thành khá tốt bài thi, cả 2 được đưa đến Bệnh viện thăm khám và điều trị.

Đến sáng 28/6, xe cứu thương chở thí sinh Trần Tuấn Anh đến điểm thi để tiếp tục dự thi những môn còn lại. Tuy nhiên, khi đang làm bài thi môn Lịch sử thì em bị ngất nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo bà Phạm Thị Hồng Hải, Giám đốc Sở GD-ĐT âm Đồng, điểm thi đang hướng dẫn gia đình thí sinh Trần Tuấn Anh hoàn tất các hồ sơ để xin xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2024.

Quang Sáng/VOV-Tây Nguyên