Giá vàng hôm nay ngày 7/4: Chuẩn bị chu kì tăng mới, giao dịch vàng ổn định

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng mua vào ở mức 54,80 triệu đồng/lượng; giá vàng bán ra là 55,27 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra. Hiện giá bán vàng vẫn đang cao hơn giá mua 400.000 đồng/lượng.

Hệ thống Bảo tín Minh Châu đồng loạt điều chỉnh giảm nhẹ, niêm yết giá vàng miếng SJC tại 54,79 - 55,25 triệu đồng/lượng. Giá vàng 999,9 thương hiệu vàng Rồng Thăng Long cũng điều chỉnh nhẹ xuống 50,82 - 51,38 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở ngưỡng 54,80 – 55,20 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra. Chênh lệch giá mua – bán vàng đang ở mức 400.000 đồng/lượng.

Vàng đảo chiều

Thị trường thế giới

Giá vàng thế giới hiện neo ở mức 1.735 USD/oz. Quy đổi theo tỷ giá USD tại Vietcombank, 1 USD = 23.180 VND. Chênh lệch giá vàng giữa thị trường trong nước đang dần thu hẹp. Giá vàng thế giới hiện tương đương 48,45 triệu đồng/lượng, thấp hơn 6,75 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC bán ra ở cùng thời điểm.

Giá vàng đồng loạt tăng trong bối cảnh đồng USD giảm nhanh chóng. Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) đã bắt đầu giai đoạn 1 của quá trình thử nghiệm gồm 3 giai đoạn. Trong giai đoạn 1, bắt đầu từ nay tới tháng 3.2022, BOJ sẽ thử nghiệm việc phát hành, phân phối và mua lại đồng tiền kỹ thuật số cùng với các chức năng khác. Nhiều nước khác cũng tăng cường nỗ lực hướng tới việc áp dụng hình thức thanh toán mới này.

Dự báo về triển vọng của giá vàng, nhà phân tích nhận định, trong ngắn hạn giá kim loại quý này có thể rơi xuống 1.650 USD. Sau đó, ở dấu hiệu đầu tiên của sự phục hồi chậm lại, các quỹ sẽ bắt đầu quay trở lại với vàng. Điều này có khả năng đưa giá vàng trở lại gần 2.000 USD/ounce trong trung hạn.

Dữ liệu của các nhà giao dịch bán lẻ từ FXStreet hỗ trợ dự báo này. Theo dữ liệu, 88,94% các nhà giao dịch có vị thế mua ròng vàng (Net-long: Nhà đầu tư có nhiều vị thế mua hơn là các vị thế bán), với tỉ lệ là 8,04-1. Số lượng các nhà giao dịch ở vị thế mua ròng đã tăng lên đều đặn, và điều này cho thấy họ đang lợi dụng giá vàng thấp để tích trữ.

Các nhà đầu tư nên theo dõi lợi suất trên các thị trường khác nhau trên thế giới khi đưa ra quyết định đầu tư vào vàng. Ví dụ, nếu trái phiếu của các thị trường mới nổi trở nên hấp dẫn trở lại, thì vàng có thể mất nhiều thời gian hơn để quay lại.

Trong dài hạn, nhiều chuyên gia vẫn đặt niềm tin vàng là một kênh đầu tư hấp dẫn khi lạm phát trên thế giới quay trở lại vì dòng tiền giá rẻ. Dù vậy, trước mắt sức cầu đối với mặt hàng này vẫn khá thấp. Giới đầu tư vẫn đang dồn tiền vào nhiều loại tài sản có độ rủi ro cao như cổ phiếu. Thêm vào đó, nhiều người đã lo ngại về khả năng lạm phát sẽ tăng cao trong tương lai sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố kế hoạch việc làm trị giá 2.000 tỷ USD.

Thanh Vân