Thẻ ATM cho... chiến sĩ

Mô hình “Tiết kiệm vì ngày mai lập nghiệp” được lãnh đạo, chỉ huy đơn vị họp bàn, thống nhất triển khai, coi đây là một trong những nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời khắc phục tình trạng một số chiến sĩ sử dụng tiền phụ cấp lãng phí. Để thực hiện mô hình, sau khi giáo dục, quán triệt cho bộ đội hiểu rõ ý nghĩa của việc tiết kiệm chi tiêu cá nhân và đồng thuận thực hiện, chỉ huy đơn vị đề nghị ngân hàng cử nhân viên vào làm thủ tục cấp thẻ ATM miễn phí cho tất cả chiến sĩ. Khi nhận phụ cấp hằng tháng, chiến sĩ sẽ đăng ký số tiền gửi vào tài khoản của mình với cán bộ trung đội. Sau đó, sẽ có hai cách: Một đồng chí đại diện cho chiến sĩ cùng cán bộ trung đội mang tiền ra ngân hàng để gửi vào tài khoản của từng chiến sĩ, sau đó mang biên lai về cho từng người; thứ hai, cán bộ dùng Internet Banking để chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản của chiến sĩ và chiến sĩ gửi tiền mặt cho cán bộ.

Các chiến sĩ Trung đội 1, Đại đội Bộ binh 1, Ban CHQS huyện Đắk Mil đăng ký gửi tiền phụ cấp vào tài khoản với cán bộ trung đội.

Đi đầu trong thực hành tiết kiệm, Binh nhì K Tộ, người dân tộc Mạ, chiến sĩ Tiểu đội Cối 60mm, Đại đội 1, cho biết: “Mỗi tháng em chỉ tiêu 50.000 đồng cho những thứ thiết yếu, còn lại gửi hết vào tài khoản để khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự sẽ có một khoản tiền về mua máy móc, giúp bố mẹ làm cà phê”.

Trung tá Huỳnh Văn Toàn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Đắk Mil, cho biết: "Mô hình “Tiết kiệm vì ngày mai lập nghiệp” mang lại hiệu quả thiết thực, tạo khí thế thi đua tiết kiệm trong toàn đơn vị. Bên cạnh sự trưởng thành, khi chiến sĩ xuất ngũ sẽ có một số tiền để đầu tư khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh... Một việc làm mang nhiều ý nghĩa không chỉ đối với mỗi chiến sĩ, mà còn góp phần vào việc xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện "mẫu mực tiêu biểu".

Bài và ảnh: ĐOÀN VĂN NAM